Hôm nay,  

Bắc Hàn Sẽ Mời Đức Giáo Hoàng Thăm

17/06/200000:00:00(Xem: 5565)
HÁN THÀNH (TH) - Theo bản tin Reuters một ngày sau khi kết thúc Thượng đỉnh, Nam và Bắc Hàn hôm thứ sáu 16-6 đã khởi sự cuộc hành trình tiến đến hòa giải với những cử chỉ nhỏ nhưng đầy ý nghĩa.
Bắc Hàn đã cho phép một tầu đánh cá Nam Hàn bị kẹt trong vùng biên hải phận Nam Bắc ở Hoàng Hải được trở về hải cảng nhà trên đảo Paengnyondo của Nam Hàn. Tầu này có hai thủy thủ.
Một năm trước đây Hải quân hai bên còn đánh nhau trên đường biên trong Hoàng Hải.
Đồng thời khu Phi Quân Sự trên đường ngừng bắn đã im tiếng loa tuyên truyền của Nam Hàn. Bộ Tham mưu hỗn hợp quân đội Nam Hàn nói các buổi truyền thanh sẽ ngừng sau khi các loa khổng lồ tuyên truyền của Bắc Hàn đặt trên đồi phía Bắc Khu Phi Quân Sự đã im tiếng trước khi cuộc họp Thượng đỉnh mở ở Bình Nhưỡng.

Tổng Thống Kim Đại Trọng nói Bộ Thống nhất của Nam Hàn sẽ có nhiệm vụ chuẩn bị cho sự đoàn tụ của các gia đình đã bị phân tán khi cuộc chiến tranh Triều Tiên bùng nổ 50 năm trước đây.
Ông ra lệnh cho các bộ trưởng khác trình lên những kế hoạch chi tiết và thi hành những kế hoạch đó cho Bắc Hàn.
Một ưu tiên cho Nam Hàn là tái lập đường xe lửa dài 25 cây số nối liền Nam và Bắc Hàn.
Kim Đại Trọng nói khi tái lập, con đường này là đường nối tiếp chiến lược của bán đảo Triều Tiên với Âu châu. Kim nói “đây là con đường lụa của thiên niên kỷ mới”.
Về mặt kinh tế, câu hỏi chính đặt ra cho Nam Hàn là khả năng chi được cho cái hóa đơn chung sống với miền Bắc, nơi mà mức sống thấp kém đến chỉ bằng 1 phần 10 mức sống của Nam Hàn.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.