Hôm nay,  

Dấu Hiệu Sắp Suy Thoái: Chở Hàng Hóa Tàu Biển Giảm

28/04/201400:00:00(Xem: 2885)

Việc xuống dốc gần đây trong mức chuyên chở hàng hóa trên thế giới có phải là báo trước một cơn suy thoái sắp xảy ra? Thực tế, khi sút giảm trong Chỉ Số Chuyên Chở Hàng Hóa Khô Vùng Baltic (BDI) vào cuối năm 2008 thì đi theo sau là cuộc Đại Suy Thoái. Việc giảm chuyên chở hàng hóa toàn cầu trong năm nay có cho thấy dẫn tới suy thoái hay không là còn tùy vào bạn hỏi người nào.

Được tạo ra bởi Baltic Exchange có trụ sở tại Thủ Đô London, chỉ số nói trên đo lường những thay đổi trong chi phí đối với các vật liệu chuyên chở bằng đường biển. Nó cũng được xem như là chỉ dấu kinh tế vĩ mô chính. Nhu cầu chuyên chở hàng hóa càng nhiều thì tương đương với chi phí chuyên chở cao hơn, một dấu hiệu của sự tăng trưởng kinh tế.


"Đối với những ai dùng chỉ số cho việc tiên đoán kinh tế vĩ mô, thì việc sút giảm từ trên 1,500 vào cuối tháng 3 tới mức hiện nay ở 970 có thể là đáng lo ngại," theo tin tức và dịch vụ phân tích Jake L'Ecuyer của Benzinga cảnh báo, cộng thêm vào với sự sút giảm "cung cấp suy kém nền tảng hơn nữa đối với thị trường này."

Chỉ số, đã tiên đoán những hoạt động của S&P 500 trong năm ngoái, là chính xác. New York Empire State Manufacturing Index phúc trình 1.29, thấp hơn nhiều so với dự đoán 8.0 cũng như 5.61 trước đó, cũng không phải là dấu hiệu tốt.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.