Hôm nay,  

Úc: Phát Hiện Vật Giống Mảnh Phi Cơ Mã Lai Mất Tích; Mã Lai: Lập Đoàn Thanh Tra Quốc Tế Điều Tra Vụ Phi Cơ Mất Tích

24/04/201400:00:00(Xem: 2543)

PERTH - Trung tâm phối hợp tìm kiếm phi cơ mất tích (JAACC) cho biết chiều Thứ Tư: cảnh sát báo cáo vật liệu không rõ nguồn gốc dạt vào bờ biển 10 kilomét phiá đông Augusta, ở huớng nam thành phố Perth, nơi đặt bản doanh JACC.

Tin cập nhật cho hay: cơ quan an toàn vận tải Australia (ATSB) đang xem xét ảnh của vật liệu để thấy có gì liên quan với cuộc tìm kiếm phi cơ mất tich của Malaysia Airlines. Theo thông cáo báo chí của JACC, ATSB đã cung cấp ảnh cho đoàn tìm kiếm.

Truyền thông Australia (ABC) đưa tin: vật kể trên là kim khí có đóng rivet, dài 2.5 mét. Bộ trưởng khẩn cấp Joe Francis nói đó có thể là mảnh của chiếc Boeing 777 mất tích - qua đài phát thanh của ABC, ông nói "Sẽ là không ngạc nhiên khi sớm hay muộn sẽ thấy mảnh phi cơ nổi lên gần bờ biển Tây Australia". Nhưng, ông Francis nhận là không có thông tin nào ám chỉ vật không rõ nguồn gốc là từ chuyến bay MH370.


Phát ngôn viên của ATSB mô tả vật kể trên là "đáng chú ý". Tuy nhiên, JACC lưu ý rằng chưa có thêm thông tin vào lúc này.

Cuộc tìm kiếm dưới mặt nước đã thực hiện đuợc 80% diện tich - cuộc quan sát từ trên không bị đình chỉ vì thời tiết hôm Thứ Tư là xấu. Hoạt động quan sát của phi cơ bị đình chỉ hôm Thứ Ba vì ảnh hưởng của bão Jack trong vùng.

Trong khi đó, nội các Malaysia đã chấp thuận đề nghị thành lập đoàn thanh tra quốc tế để tìm hiểu trường hợp mất tích chuyến bay MH 370.

Theo tường thuật của Reuters, bộ trưởng vận tải Hishamuddin Hussen nói: mục đích chính là luợng giá, điều tra và xác định nguyên nhân của tai nạn để tránh các trường hợp tương tự trong tương lai.

Ngoài ra, chính quyền Kuala Lumpur đã nói chuyện với công ty dầu quốc doanh Petronas và các thể nhân khác để mở rộng cuộc tìm kiếm dưới đáy biển.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.