Hôm nay,  

Hy Lạp: 500 Người Tự Tử Vì Các Biện Pháp Giảm Chi

23/04/201400:00:00(Xem: 1972)

ATHENS - Kết quả 1 cuộc nghiên cứu ám chỉ các biện pháp giảm chi đã đưa tới trên 500 vụ tử tự kể từ ngày chính quyền Hy Lạp thực hành chính sách khắc khổ.

Báo cáo 30 trang của cuộc nghiên cứu về ảnh hưởng của ngân sách khắc khổ công bố qua tạp chí "khoa học xã hội và y học - SS&M" do các giáo sư của trường đại học Portsmouth soạn, xác nhận tỉ lệ tự tử tại Hy Lạp và các nươc châu Âu tăng vọt sau suy thoái bắt đầu năm 2008 và khủng hoảng nợ 2009. Báo cáo ước lượng 1% giảm chi đưa tới sự gia tăng 0.43% đàn ông tự tử. Giữa 2009 và 2010, có 551 người tự tử chỉ vì điều kiện khắc khổ của ngân sách.

Giáo sư đồng tác giả Nikolaos Antonakakis nói "Gần 1 người tự vẫn mỗi ngày" - ông cho biết trong 2 vụ tự tử hàng ngày tại Hy Lạp, 1 người (hay 50%) là chán đời vì khắc khổ.

Trước đây, các nhà nghiên cứu đã tìm hiểu ảnh hưởng của kinh tế khắc khổ với sức khoẻ công chúng, nhưng chưa có khảo sát về tự tử.

Các giáo sư định mở rộng khảo sát với các nước Âu châu khác.

Ông Antonakakis nói: các khám phá này sẽ tác động tới các nhà hoạch định chính sách và các cơ quan y tế.

Theo báo cáo đăng tạp chí SS&M, đàn ông tuổi từ 45 đến 89 bị ảnh hưởng nhiều nhất, về luơng và hưu liễm. Không thấy ảnh hưởng rõ rệt với phái nữ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.