Hôm nay,  

Adb Họp Xong, Hứa Giảm Nghèo 90 Triệu Dân

09/05/200000:00:00(Xem: 5208)
CHIANG MAI - Hội nghị thường niên của Ngân Hàng Phát Triển Châu Á (ADB) tại khách sạn Westin của thành phố Chiang Mai (Bắc Thái Lan) phòng vệ nghiêm mật như trại lính, đã kết thúc.
Bên ngoài hội trường, khoảng 2000 cảnh sát đối phó với đám biểu tình khoảng 4000 người, đa số là dân nghèo Thái Lan. Họ đã phá vòng đai phòng thủ bên ngoài, tới gần khách sạn - người biểu tình và cảnh sát có xô đẩy nhau, nhưng không xẩy ra bạo động.

Ông Tadao Chino, chủ tịch ADB, gủi văn thư cho biết hội nghị rất bận rộn với chương trình nghị sự, nhưng sẽ xem xét các đòi hỏi. Ngoài ra, Hoa Kỳ cũng từ chối đóng góp thêm và đòi ADB sử dụng hiệu quả hơn quỹ hiện có, đồng thời phối hợp với Ngân Hàng Thế Giới để lựa chọn các dự án cần tài trợ.
Thành tựu của hội nghị thường niên ADB là 1 thỏa thuận bên lề của 13 nước Đông Á nhận tiếp cứu đơn vị tiền tệ của nhau trong trường hợp xẩy ra khủng hoảng tương tự cuộc khủng hoảng 1997. Sứ mạng của ADB là giảm nghèo cho 90 triệu người Á Châu sống với lợi tức mỗi ngày dưới 1 MK.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.