Hôm nay,  

Đẻ Con Bọ Love Bug Lại Là Một Nữ Sv 23 Tuổi

08/05/200000:00:00(Xem: 5604)
MANILA - Tướng Panfilo Lacson, Tư Lệnh cảnh sát Philippines, cho biết được sự trợ lực của Hoa Kỳ, thủ phạm gây ra virus “Love Bug” đang bị theo dõi, nhưng chưa bị bắt vì là một mục tiêu di động.
Một viên chức giấu tên nói rằng nghi can là phụ nữ. Người này có thể đã tiêu hủy những tang chứng trong 3 ngày qua. Cũng viên chức trên cho rằng nghi can có thể không bị quy trách nhiệm, vì ai cũng có thể sử dụng chiếc máy điện toán đầu tiên gửi virus “Loe Bug” lên mạng Internet.
Theo báo Washington Post, cơ quan FBI đã xác định được dấu vết của virus xuất phát từ Philippines, và sẵn sàng tịch thu những máy đã dùng virus “Love Bug” gây rối trên các hệ thống điện toán quốc tế. Ông Nelson Bartolome, đứng đầu bộ phận điều tra tội phạm tin học, cho biết tài liệu và nhân chứng đã sẵn sàng, vấn đề còn lại là một chánh án ký lệnh truy nã. Theo cơ quan cảnh sát và Sở Cung ứng Dịch Vụ Internet (ISPs), người tình nghi đang bị theo dõi hôm Thứ 7 là một nữ sinh viên 23 tuổi, cư dân của khu trung lưu ở Phường Pandacan thuộc thành phố Manila.

Trong khi đó, các dàn máy của bà Hillary Clinton cũng bị virus “Love Bug,” theo lời một viên chức cho biết.
Do sơ suất, nhân viên của ứng cử viên Nghị Sĩ Hillary Clinton sáng Thứ 5 đã vô tình gửi virus qua e-mail đến các sơ sở truyền thông, vì một máy điện toán trong hệ thống đã bị lây nhiễm “Love Bug” mà nhiều nơi trên thế giới đã bị xâm nhập gây rối. Do đó, máy này đã tự động gửi “Love Bug” tới tất cả các địa chỉ nằm trong danh sách người nhận e-mail. Khoảng một giờ rưỡi sau, các cộng sự viên của bà Hillary đã báo động cho các nơi nhận đừng mở “Love Letter”. Hệ thống điện toán của Thượng Viện Hoa Kỳ cũng bị “Love Bug” xâm nhập trong ngày Thứ 5.
Tính ra có 5 triệu máy điện toán bị virus Love Bug phá hoại trong vòng 36 giờ đồng hồ, từ Pentagon tới Hạ Viện Anh tới các đại học Tân Tây Lan.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.