Hôm nay,  

Tàu Đổ Bộ Mỹ Tới Giúp Tìm Người Mất Tích Của Phà Nam Hàn Lật; Nam Hàn: Thời Tiết Xấu Gây Khó Khăn Tìm Cứu Nạn Nhân Tàu Phà

18/04/201400:00:00(Xem: 2586)

SEOUL - Thời tiết xấu, nước đục và các dòng hải lưu mạnh gây khó khăn cuộc tìm kiếm hành khách mất tích của tàu phà chìm chở 475 người - danh sách mất tích hiện còn lại 280 người.

Các viên chức loan báo 179 người đã đuợc cứu - đa số hành khách là học sinh của cùng 1 trường trung học.

TT Park đã đến nơi đang diễn ra nỗ lực cứu nạn và hô hào "hành động gấp rút", thời gian không còn nhiều, mỗi giây mỗi phút là quan trọng.

Thông tấn Yonhap đưa tin: trong số mất tích có 1 người Nga và 2 người Hoa.

Thợ lặn của hải quân cố tiếp cận tàu chìm nhưng thể vào các phòng, theo lời chỉ huy trưởng Kim Soo-huyn của Bộ chỉ huy duyên phòng miền tây - ông cho biết đoàn điều tra đang tìm hiểu có phải tàu phà đã chạy ngoài lộ trình đã định. Chưa rõ nguyên nhân làm lật con tàu, chỉ còn 1 phần nhỏ trồi lên khỏi mặt nước.


Giới chuyên môn ngờ rằng con tàu đã va vào chuớng ngại vật dưới nước. Thân nhân của hành khách nêu nghi vấn với vai trò của thuyền truởng đang bị cảnh sát tra hỏi - thuyền trưởng Lee Joon-seok đã lên tiêng xin lỗi qua làn sóng truyền hình. Có tin ông là 1 trong những người tìm cách thoát thân trước.

Cuộc tìm kiếm hôm Thứ Năm tập trung 500 thợ lặn, 171 tàu và 29 phi cơ. Những gia đình hoang mang tập trung cắm lều tại sân vận động của đảo Jindo gần bên lên tiếng hô hào nhanh chóng tìm con em, dù còn sống hay đã chết.

Tàu phà Sewol gặp nạn trên đường chạy từ cảng Incheon tới đảo du lịch Jeju.

Hải quân Hoa Kỳ đã đưa tàu đổ bộ USS Bonhomme tới hỗ trợ. Tàu cần trục đuợc dự kiến tới nơi vào ngày Thứ Bảy.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.