Hôm nay,  

Nga Tố Mỹ: Săn Bắt Dân Nga KHắp Thế Giới Để Xử Tội

12/04/201400:00:00(Xem: 1975)
MOSCOW - Bộ ngoại giao phát khuyến cáo chính thức lưu ý mọi công dân du lịch ngoài nước đề phòng bị bắt và bị dẫn độ tới Hoa Kỳ để bị xét xử không công bằng về những tội danh thổi phồng.

Trang mạng hôm Thứ Sáu của Bộ ngoại giao Nga ghi "Không vì bất cứ lý do gì để chính phủ Hoa Kỳ có thể từ chối thừa nhận rằng sáp nhập Crimea vào liên bang Nga là hoàn toàn phù hợp với các tiêu chuẩn quốc tế và hiến chương LHQ - nhưng Washington tìm cách bắt công dân Nga tại quốc gia đệ tam, dẫn độ sang Hoa Kỳ để xét xử thường là với những tội danh mơ hồ".

Các nhà ngoại giao Nga nhấn mạnh: hệ thống toà án Hoa Kỳ có thiên kiến với người Nga và tiến trình xét xử sẽ đưa tới án phạt nhiều năm tù. Bộ ngoại giao Nga gợi ý những ai nghi ngờ có xung đột với hệ thống tư pháp Hoa Kỳ nên tự chế, không đến các quốc gia có thỏa hiệp về dẫn độ với Washington.

Khuyến cáo hôm Thứ Sáu tương tự 1 khuyến cáo phát hành Tháng 9-2013 tiếp theo các bắt giữ công dân Nga tại đệ tam quốc gia theo yêu cầu từ Washington trở nên thường hơn. Moscow nhắc lại trường hợp Dmitry Ustinov bị bắt ở Lithuania, Dmitry Belorossov ở Tây Ban Nha, Maksim Chukrayev ở Costa Rica và Aleksander Panin ở cộng hoà Dominique - ngoài ra, có 2 trường hợp bị tù là Viktor Bout, chủ 1 công ty vận tải, và phi công Konstantin Yaroshenko bị tuyên án 25 và 20 năm tù.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.