Hôm nay,  

Bộ Trưởng Tài Chánh G-20 Họp: Kinh Tế Ukraine Đầy Rủi Ro

12/04/201400:00:00(Xem: 2061)
WASHINGTON - Bộ trưởng tài chính và thống đốc ngân hàng trung ương của G-20 họp hôm Thứ Sáu cho hay họ đang cảnh giác về các bất trắc kinh tế phát sinh từ khủng hoảng Ukraine.

Hội nghị họp tại bản doanh Washington D.C. loan báo: chúng tôi đang theo dõi tình hình kinh tế Ukraine, vì các quan ngại về ổn định kinh tế tài chính.

Thông báo hầu như là tuyên cáo hoàn chỉnh sẽ phổ biến cùng ngày xác nhận căng thẳng trong vùng gây khuấy động tại 20 nền kinh tế lớn của thế giới, gồm Hoa Kỳ, các cường quốc Tây Âu và Nga.

G-20 tán dương Quỹ tiền tệ thế giới (IMF) và ngân hàng thế giới (WB) đã nhanh chóng ra tay cứu giúp Ukraine. IMF, WB, Hoa Kỳ và Liên Âu hứa hẹn tài trợ 27 tỉ MK, nhưng binh lực Nga áp sát miền đông Ukraine đã nêu lên các bất trắc với kế hoạch hậu thuẫn Kiev.

G-20 khẳng định chủ trương củng cố tăng trưởng khắp địa cầu trong lúc IMF cảnh báo rủi ro từ các nguồn khác nhau, gồm siết chặt chính sách tại Hoa KLỳ, giảm phát tại châu Âu, các quan ngại về hệ thống tài chính tại Trung Quốc và các thách thức về chính sách tại các nền kinh tế đang nổi lên.

Bản dự thảo viết "Chúng tôi quyết tâm giải quyết các bất trắc và sẽ hành động để củng cố hơn nữa sức hồi phục, tạo việc làm và tăng tiến khả năng phát triển trung hạn".

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.