Hôm nay,  

Hoa Lục Có Thể Tài Trợ Mạng Lưới Vệ Tinh Nga ‘gps’

05/08/200000:00:00(Xem: 4911)
OTTAWA (KL) - Tin của Space Daily do Chen cung cấp riêng cho VB - Nga sô và Trung quốc có thể hoàn tất việc ký văn kiện hợp tác để xử dụng hệ thống trợ hành toàn cầu tân tiến cho không hành, hải hành, địa hành và định vị trí bằng vệ tinh vào cuối tháng mười. Hệ thống trợ hành này có tên là Glonass, tương tự như hệ thống GPS (Global Positioning Satellites) cuả Hoa kỳ dùng để xác định vị trí bằng tọa độ và hướng di chuyển của một vật thể trên mặt đất.

Vào đầu tháng mười một, Thủ tướng Mikhail Kasyanov của Nga sô dự trù thăm Bắc Kinh. Trong khi Trung quốc đã tỏ vẻ chú ý tới để có các trạm của hệ thống trợ hành Glonass được đặt tại các phi cảng và hệ thống không hành loại này được gắn trên các máy bay của Trung quốc.


Nga sô đã mời Trung quốc tham gia để tài trợ một số vệ tinh của hệ thống trợ hành Glonass. Toàn hệ thống là một tập thể của 24 vệ tinh bay trong không gian và quay đi theo vận tốc của trái đất.

Nhưng hiện nay hệ thống này mới có 14 vệ tinh, và chỉ có chín vệ tinh hoạt động toàn thời gian. Hệ thống trợ hành Glonass cần phải có một ngân khoản 1,5 tỷ Rúp (0,0547 tỷ Mỹ kim) để tu bổ hàng năm.

Song các thiết bị cho hệ thống trợ hành này đã quá cũ, thiếu ngân khoản và có những vệ tinh đã bắt đầu như muốn rớt trở về trái đất. Vì thế hệ thống này cần phải phóng lên những vệ tinh mới để thay thế.

Hệ thống trợ hành hay GPS cũng là một hệ thống giúp cho sự phòng thủ chống phi đạn có hữu hiệu.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.