Hôm nay,  

Bush Hứa Phục Hồi Niềm Tin, Hơn Gore 14 Điểm

05/08/200000:00:00(Xem: 4953)
PHILADELPHIA - Thống đốc George W. Bush, ứng cử viên TT của đảng Cộng Hòa, tối Thứ 5 cam kết làm hồi sinh niềm tin trong quốc dân sau nhiều năm vỡ mộng và những vụ tai tiếng của triều đại Clinton.

Ông tuyên bố rằng cơ hội của nước Mỹ hiện nay là to lớn hơn bao giờ hết, không thể bỏ phí, mà phải vận dụng nhằm tới những mục tiêu lớn. Ông nói: Qua 8 năm lãnh đạo của chính quyền Clinton/Gore, người dân Mỹ chứng kiến xói mòn sức mạnh của Mỹ quốc và ảnh hưởng không ổn cố của Hoa Kỳ: quân đội yếu kém từ khả năng đến tinh thần và tiền lương, nếu ra lệnh ngay lúc này, có ít nhất 2 sư đoàn Lục Quân không sẵn sàng tác chiến.

Theo ông, thế hệ thanh niên thời kỳ chiến tranh VN nên nhớ bài học là: khi Hoa Kỳ dùng đến quân đội, phải có chính nghĩa, mục tiêu phải rõ ràng, và khả năng thắng cao.

Ông Bush hứa cắt giảm vũ khí nguyên tử, làm hạ giảm căng thẳng trên thế giới vì vũ khí nguyên tử để những thập kỉ sắp tới là thời kỳ của hòa bình, và trong kỳ hạn sớm nhất, sẽ bố trí hệ thống chống phi đạn để phòng vệ và để sẵn sàng với bất cứ âm mưu khủng bố đòi đổi chác.
Ở những đoạn nhấn mạnh, ứng cử viên Bush nói “Chúng ta hãy bắt đầu lại, thời cơ không kéo dài”. Theo kết qủa khảo sát dư luận trong đêm của công ty dịch vụ Voter.com, tỉ lệ ủng hộ ông Bush đã lên đến 48%, so với 34% dành cho ông Gore.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.