Hôm nay,  

Tin Lành Thắng Lớn Ở Mạng Xã Hội TQ, Tuần Qua, Chữ “Jesus” Nhắc Tới 18 Triệu Lần, Sách Mao Trạch Đông Chỉ Nhắc Có 60,000 Lần

10/04/201400:00:00(Xem: 4621)

BEIJING -- Nhiều hệ phái Đạo Thiên Chúa đang bùng nổ tại Trung Quốc: Giáo chủ Jesus Christ nổi tiếng hơn Chủ Tịch Mao Trạch Đông trên mạng xã hội Weibo, một mạng Hoa Ngữ theo hình thức mạng xã hội Twitter.

Đảng CSTQ khét tiếng là bàn tay sắt, thường kiểm duyệt bất kỳ những ảnh hưởng tôn giáo bị xem là nằm ngoaì vòng kiểm soát, bất kể là từ Hồi Giáo, Phật Giáo Tây Tạng, và Thiên Chúa Giáo.

Cuộc khảo sát của viện Tea Leaf Nation về mạng xã hội ở TQ cho thấy mạng lưới kiểm duyệt TQ đang nới lỏng, cho lưu hành thêm các ngôn ngữ Thiên Chúa Giáo trên mạng Weibo.

Trong cuộc nghiên cứu tuần qua, Chủ tịch TQ Tập Cận Bình chỉ được nhắc tới 4 triệu lần trên mạng Weibo, bất kể là họ Tập viết bài hàng ngày trên các báo quốc doanh.

Trong khi đó, chữ "Jesus" được nhắc tới hơn 18 triệu lần.

Trong khi đó, chữ “Bible” (Kinh Thánh của các hệ phái Thiên Chúa Giáo) đươc nhắc tới 17 triệu lần trong tuần qua.

Cuốn sách "Quotations From Chairman Mao Tse-tung" (Lời Dạy Của Chủ Tịch Mao Trạch Đông) -- cuốn này bên Âu-Mỹ thường gọi là "The Little Red Book" (Sách Đỏ Nhỏ) chưa nhắc tới 60,000 lần.

Nghiên cứu này cũng cho thấy nhóm chữ “Hội Thánh Ky Tô Giáo” được nhắc tới hơn 41 triệu lần, trong khi chữ “Đảng CS” chỉ đươc nhắc tới 5.3 triệu lần.

Bản nghiên cứu nói rằng đaọ binh kiểm duyệt của chính phủ TQ có 100,000 người, có nhiệm vụ xóa những bài và chữ “nhạy cảm chính trị.”

Có nhóm chữ trên mạng Weibo hiện không thấy xuất hiện: “Hội Thánh bí mật.” Chữ này có khi còn gọi là “Giaó hội hầm trú.”

Khi tìm các Hội Thánh Tin Laàh bị cấm, trên màn hình sẽ có trang trắng với dòngc hữ “Kết quả không hiển lộ, vì luật quy định.”

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.