Hôm nay,  

Đa Dạng Tôn Giáo: Singapore

09/04/201400:00:00(Xem: 2000)
SINGAPORE -- Các quốc gia đa dạng tôn giáo nhất hầu hết là ở vùng Châu Á Thái Bình Dương.

Trong khi đó, dễ hiểu là, theo thống kê Pew, thành phố Vatican City là quốc gia có ít tính đa dạng tôn giáo nhất, vì hơn 99% cư dân là theo đạo Thiên Chúa La mã.

Điều có thể ngạc nhiên là trong 12 quốc gia đa dạng tôn giáo nhất thế giới, có 6 nước ở vùng Châu Á Thái Bình Dương, 5 nước ở Châu Phi tiểu Sahara, và 1 nước ở Châu Mỹ Latin.

Viện Pew Research đã nghiên cứu dữ kiện tôn gioá ở 232 quốc gia và lãnh thổ, chia làm 6 vùng lớn: Châu Á Thái Bình Dương, Châu Âu, Mỹ Latin và Carribbean, Trung Đông và Bắc Phi, Bắc Mỹ và Châu Phi tiểu Sahara.


Có 8 nhóm tôn giáo khảo sát: Phật Giáo, Thiên Chúa Giáo (nhiều hệ phái), tôn giáo dân gian, Ấn Giáo, Hồi Giáo, Do Thái Giáo, các tôn giáo khác tính chung một nhóm, và người không tôn giáo.

Quốc gia đa dạng tôn giaó nhất là Singapore, nơi có hơn 5 triệu dân: 34% đạo Phật, 18% đạo Thiên Chúa, 16% không tôn giáo, 14% Hồi giáo, 5% Ấn giáo, chưa tới 1% Do Thái Giáo, 2% tôn giáo dan6 gian, 10% đạo khác (tính là 1 nhóm).

Hoa Kỳ không đa dạng tôn giáo, vì 78% dân Mỹ nói là theo Thiên Chúa Giáo, nhóm thứ nhì đông nhất ở Mỹ là “không tôn giáo.”

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.