Hôm nay,  

Nam Bắc Hàn: Đấu Nhau Bằng Phi Đạn Từ 300 Tới 500 Quả

06/04/201400:00:00(Xem: 2579)
SEOUL - Quân đội Nam Hàn đã thử nghiệm phi đạn mới tầm bắn 310 dặm và định tăng tầm bắn tới 500 dặm để có thể bắn tới mọi mục tiêu trên lãnh thổ Bắc Hàn.

Phát ngôn viên Kim Min-seok của Bộ quốc phòng loan báo hôm Thứ Sáu "Chúng tôi bắn thử thành công phim đạn tầm bắn 310 dặm - chúng tôi sẽ chế phi đạn gầm bắn 500 dặm". Ông Kim cho hay: khi cần thiết, phi đạn mới sẽ bắn tới các cơ sở quân sự và vũ khí của Bắc Hàn từ bất cứ đâu tại Nam Hàn.

Nhà cầm quyền Seoul tôn trọng lệnh cấm tự nguyện phát triển phi đạn tầm bắn hơn 185 dặm trong 1 giao ước năm 2012 với Hoa Kỳ. Nhưng, 2 đồng minh đã đồng ý cho phép chế tạo phi đạn tầm bắn 800 kilomét.

Vụ bắn thử phi đạn hôm Thứ Sáu là hành động khoa trương sức mạnh giữa 2 miền của bán đảo Hàn.

Tuần qua, Bắc Hàn bắn thử phi đạn đuợc tin có tầm bắn 800 dặm, là đủ sức bắn sang Nhật. Ngoài ra, Bắc Hàn đã bắn trên 500 quả đạn trọng pháo bên ngoài bờ tây, 1 số rơi xuống lãnh hải của Nam Hàn - Nam Hàn đã trả đũa bằng hơn 300 quả bắn tới lãnh hải của Bắc Hàn.

Nam hàn cũng đang điều tra 2 phi cơ không người lái cỡ nhỏ rơi gần ranh giới nam bắc. 1 trong 2 chiếc đã được thu hồi với bằng chứng đã bay tới không phận Seoul và vùng phụ cận.

Truyền thông Bắc Hàn không bình luận nhưng cho hay trong năm qua lãnh tụ Kim Jong-un dự khán cuộc tập trận siêu chính xác của phi cơ không người lái.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.