Hôm nay,  

Israel: Không Thả Tù Palestine Vì Chủ Tịch Abbas Xin Vào LHQ; Israel: Không Tập 5 Mục Tiêu Của Lực Lượng Dân Quân Hamas

05/04/201400:00:00(Xem: 2007)
JERUSALEM - Bộ trưởng tư pháp Tzipi Livni cũng là trưởng đoàn hoà đàm Israel loan báo: không thả tù Palestine đợt thư 4 vì Palestine đã có những hành động đơn phương gây ra những điều kiện mới - theo tuyên bố của trưởng đoàn Livni, phiá Israel đang chuẩn bị phóng thích 26 tù nhân Palerstine bị giam giữ, nhưng đổi ý vì lãnh tụ Abbas đã có những hành động đơn phương.

Tuần này, chủ tịch Abbas đã ký công văn thỉnh cầu các cơ quan LHQ thu nhận Palestine làm thành viên, có thể tạo ra mối đe dọa với Israel trong lúc Palestine định kiện ra toà quốc tế hoạt động xây dựng nhà định cư của Israel tại những phần lãnh thổ chiếm đóng. Israel thỏa thuận trả tự do 106 người tù Palestine khi đối thoại tái tục hồi Tháng 7-2013 và tới nay đã phóng thích 78 người. 26 người còn lại dự kiến đuợc trả tự do hôm Thứ Bảy tuần qua, nhưng bị ngưng vì phe hữu phản đối việc thả 14 người Israel gốc Arap trong số này.


Ngoài ra, hôm Thứ Ba tuần này, chính quyền Netanyahu loan báo cho phép xây dựng 700 nhà định cư mới tại Đông Jerusalem - gần như ngay sau đó, phiá Palestine vận động gia nhập 15 cơ quan LHQ.

Hôm Thứ Tư, trưởng đoàn Livni lên án phiá Palestine không tuân thủ cam kết với Israel và Hoa kỳ là không hành động đơn phương - chủ tịch Abbas cả quyết đó là quyền chính đáng của Palestine, không chống lại Israel và Hoa Kỳ.

Trong khi đó một bản tin khác cho biết rằng chiến đấu cơ Israel không tập 5 mục tiêu tình nghi khủng bố tại miền bắc và miền trung của dải Gaza sau khi miền nam Israel bị pháo kích.

Đài phát thanh Israel dẫn nguồn tin Palestine cho hay 2 mục tiêu là vị trí của lực lượng quân sự Hamas.

Báo Jerusalem Post đưa tin: còi báo động rú vang tại thị trấn Sderot - hỏa tiễn phóng từ Gaza rơi xuống đồng trống gần biên giới Gaza, không gây thương vong hay thiệt hại vật chất.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.