Hôm nay,  

Ukraine: Bỏ Hợp Tác Quân Sự Với Nga, Sẽ Mất 600 Triệu/Năm

05/04/201400:00:00(Xem: 1770)
KIEV - Phó Thủ Tướng Vitaly Yarema loan báo hôm Thứ Sáu: nhà cầm quyền Ukraine quyết định ngưng các hợp tác quân sự với liên bang Nga vì Moscow tập trung binh lực áp sát biên giới Ukraine - trong buổi tiếp xúc với báo giới tại thủ đô, ông Yarema xác nhận: tuy 2 thành viên Liên Xô cũ có những quan hệ mật thiết về kỹ nghệ quân sự, Ukraine buộc phải ngưng cung cấp sản phẩm quốc phòng cho Nga vì chúng có thể đuợc dùng chống lại Ukraine khi căng thẳng quân sự leo thang.

Để bù lại các thiệt hại vì mất thị trường Nga, Ukraine sẽ chuyển hướng để xuất cảng sản phẩm kỹ thuật quân sự cho các nước phương đông.

Theo ước luợng của giới chuyên môn: vũ khí, radar, động cơ trực thăng và chiến đấu cơ của Ukraine chiếm hơn 50% nhập cảng quân sự của Nga.

Nhà phân tích Sergey Zgurets của Ukraine phỏng tính Ukraine có thể mất 600 triệu MK/năm vì ngưng hợp tác quân sự với Nga.

Thiệt hại của Nga là khoảng 2 tỉ MK vì không thể thực hiện các khế ước kỹ thuật quân sự với đệ tam quốc gia khi thiếu các bộ phận sản xuất tại Ukraine.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.