Hôm nay,  

Ngân Hàng Lớn Nhất Nga Ngưng Cấp Tín Dụng Ngoại Tệ

04/04/201400:00:00(Xem: 2228)

MOSCOW - Truyền thông Nga báo tin: Sberbank tạm thời ngưng cấp tín dụng bằng ngoại tệ cho cá nhân - các nhà chuyên môn tin rằng các ngân hàng khác tại Nga sẽ hành động tương tự.

Theo giới quan sát, Sberbank chỉ cấp tín dụng bằng nội tệ là có ý nghĩa chính trị.

Các viên chức Sberbank giải thích: chính sách áp dụng từ ngày 1-4 là kết quả phân tích nhu cầu của khách hàng nhận thấy rằng nhu cầu tín dụng hiện nay có thể thỏa mãn hoàn toàn bằng nội tệ mà không mất lợi thế với các sản phẩm của Sberbank gồm các đề nghị về chứng khoán. Trong năm qua, Sberbank cấp các tín dụng 50 triệu MK bằng ngoại tệ, chiếm 0.07% tổng số tiền cho vay 68 tỉ MK. 90% tín dụng ngoại tệ cấp cho người tiêu thụ, 9% là nợ nhà đất, và 1% là nợ mua xe.

Phó chủ tịch Alexey Simanovsky của Bank of Russia không mong đợi các ngân hàng Nga ngưng cấp tín dụng bằng ngoại tệ.

Theo chủ tịch Igor Bulantsev của Nordea Bank, hành động của Sberbank là bình thuờng, là loại bỏ các sản phẩm không thu lợi - ông nói: các ngân hàng đang đơn giản hoá các hoạt động tín dụng.

Mặt khác, chủ tịch VTB Bank hô hào kỹ nghệ ngân hàng Nga bắt đầu chuyển tiếp để dùng tiền ruble trong giao hoán với các đối tác, gồm Trung Quốc và Tây Âu - khi nhắc tới cuộc trừng phạt cô lập của phương tây, chủ tịch Andrey Costin nói các công ty xuất cảng nên dẫn đầu cuộc chuyển đổi này. Ông lưu ý "50% hàng xuất cảng của Nga bán qua châu Âu, và dưới 50% hàng nhập cảng xuất xứ từ Tây Âu" - ông Costin cũng cho biết xuất cảng của các công ty lớn như Gazprom, Rosneft và Rosoboroexport thu về 230 tỉ MK/năm.

Tuần qua, TT Putin loan báo liên bang Nga sẽ thiết lập hệ thống thanh toán quốc nội như Nhật và Trung Quốc - VISA và MASTERCARD đã tẩy chay Nga như là 1 phần trong kế hoạch trừng phạt Moscow về hành động sáp nhập bán đảo Crimea.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.