Hôm nay,  

Nga Đòi NATO Giải Thích Việc Tăng Cường Quân Sự Ở Đông Âu

04/04/201400:00:00(Xem: 4395)

MOSCOW - Ngoại trưởng Lavrov tuyên bố hôm Thứ Năm: Moscow yêu cầu NATO giải thích kế hoạch gia tăng sự hiện diện quân sự tại Đông Âu, và nhấn mạnh "Chúng tôi không chỉ trông đợi các hồi đáp, mà là các giải thích đặt căn bản trên các giao ước chúng ta đã thỏa thuận".

NATO đã loan báo sẽ củng cố cuộc phòng thủ của liên minh tại Đông Âu tiếp theo sự sáp nhập Crimea của liên bang Nga. NATO cũng đã ngưng các hợp tác dân sự và quân sự với Moscow. TTK Rasmussen của NATO mô tả hành động sáp nhập Crimea là sự kiện đe dọa an ninh nghiêm trọng nhất với NATO.

Hội nghị thượng đỉnh Brussels xác nhận các quan ngại về binh lực Nga tập trung tại biên giới Ukraine tình nghi là chuẩn bị xâm lăng Ukraine.

Ngoài ra, cơ quan an toàn hàng không châu Âu (EASA) khuyến cáo các hãng máy bay tránh không phận Crimea - EASA cho biết ý định chiếm quyền kiểm soát không phận Crimea từ Ukraine của Moscow tạo ra tình thế không an toàn.

Ngoại trưởng Lavrov nói tây phương phóng đại, và xác nhận các đơn vị Nga sẽ lui về căn cứ sau chương trình tập trận. Moscow loan báo: 1 số đơn vị của lực lượng đặc biệt sẽ tập trận hỗn hợp tại Belarus trước cuối tháng này. Bộ quốc phòng Nga báo tin: 1 đơn vị nhảy dù tham gia tập trận với Belarus từ ngày 15 đến ngày 18-4 tại miền bắc Belarus.

Mặt khác, Bộ ngoại giao Nga mời ĐS Đức tới để khiếu nại về lời tuyên bố cũa bộ trưởng tài chính Đức mô tả hành động sáp nhập Crimea giống cuộc sáp nhập các phần lãnh thổ nói tiếng Đức của Czechoslavia của chế độ Hitler năm 1936. Bộ ngoại giao Nga phê bình phát biểu của bộ trưởng tài chính Đức là có ý nghĩa khiêu khich và lạm dụng lịch sử.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.