Hôm nay,  

Malaysia: Vẫn Hy Vọng MH370 Hành Khách Còn Sống Sót

01/04/201400:00:00(Xem: 2800)

KUALA LUMPUR - Viên chưc cao cấp Malaysia loan báo: Thủ Tướng Najib Razak sẽ đến thăm căn cứ tìm kiếm chuyến bay mất tích MH370 tại thành phố Perth (Australia) vào ngày Thứ Tư - thành phố Perth trở thành căn cứ tìm kiếm từ khi hình ảnh vệ tinh phát hiện các vật thể tình nghi liên quan tại vùng biển tây nam Australia, xa Kuala Lumpur.

Ngoài ra, bộ trưởng quốc phòng Hishamuddin Hussein, cũng là quyền bộ trưởng vận tải Malaysia, sẽ đi Hoa Kỳ gặp bộ trưởng quốc phòng Chuck Hagel để thảo luận về công cuộc tìm kiếm chiếc Boeing 777 mất tich ngày 8-3 trên đuờng bay từ Kuala Lumpur đi Bắc Kinh.

Mặt khác, bộ trưởng Hussein tuyên bố sẽ mở thuyết trình cấp cao về chuyến bay mất tích với thân nhân của hành khách - buổi thuyết trình trực tiếp truyền hình này cũng sẽ đuợc phat sóng qua Bắc Kinh.

Ông Hussein khẳng định: chính quyền Malaysia không từ bỏ hy vọng về khả năng có hành khách sống sót, và rằng Kuala Lumpur lưu ý đến các yêu cầu về thông tin của thân nhân.


Ông cho hay thuyết trình cấp cao sẽ là cập nhật các diễn biến mới nhất trong công cuộc tìm kiếm quốc tế và sẽ gồm các chuyên gia quốc tế không tham gia buổi thuyết trình truớc tại Bắc Kinh - đây là cơ hội để các nhà chuyên môn giải thích về các dữ liệu và phuơng pháp tìm kiếm.

Ông Hussein nhắc lại: Kuala Lumpur không lúc nào xác nhận chuyến bay MH370 rơi xuống Ấn Độ Dương - ông lưu ý: các phỏng đoán và các thông tin sai lạc là lý do chính gây căng thẳng giữa các gia đình hành khách và chính quyền Malaysia.

Trong vài ngày tới, cảnh sát trưởng Khalid Abu Bakar sẽ loan báo thông tin cập nhật về cuộc tìm kiếm quốc tế. Bộ trưởng Hussein cho hay: Malaysia là 1 trong 13 nước có công dân trên chuyến bay mất tích.

Mặt khác, tổng giám đốc Malaysia Airlines xác nhận chưa gia đình nào kiện hãng máy bay, và nếu có, hãng sẽ chống đỡ.

Ý kiến bạn đọc
01/04/201413:57:08
Khách
xin cau nguen tat ca moi nguoi duoc binh yen
Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.