Hôm nay,  

Thả Du Kích Phe Thân Anh, Hy Vọng Giúp Hòa Bình

25/07/200000:00:00(Xem: 4853)
BELFAST - Michael Stone, chíến sĩ du kích nổi tiếng nhất Bắc Ireland sáng Thứ 2 đã được phóng thích từ khám đường Maze ở Belfast trước thời hạn, trong kế hoạch cải tiến tình trạng bế tắc của tiến trình hòa bình.

Ông Stone tuyên bố sau đó cho biết thời kỳ cầm súng chiến đấu của ông đã chấm dứt, và trước mắt trở về sống với gia đình một thời gian.

Người chiến sĩ 45 tuổi thuộc phe trung thành với London, đã ở tù 11 năm theo án phạt 30 năm về tội tấn công tàn sát 1 đám tang của quân đội IRA năm 1988, cũng kêu gọi các bạn đồng ngũ ủng hộ hòa ước Ngày Thứ Sáu Phúc Lành.

Hình ảnh thương tâm về trận tấn công đó đưa ông Michael Stone lên thành 1 biểu tượng của phe kháng chiến chống Công Giáo ở Bắc Ireland. Xuất hiện tại cuộc họp báo ở Belfast, trong y phục đen, giày ống đen, ông Michael nói “Hãy cho hòa ước Ngày Thứ Sáu một cơ hội”.

Ông là người sau cùng trong thỏa thuận phóng thích 340 tù nhân tiếp theo Hòa ước Ngày Thứ Sáu Phúc Lành 1998. Nhà tù Maze, từng giam giữ 800 du kích thân London giữa thập niên 1980, cũng sẽ đóng cửa gần đây.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.