Hôm nay,  

Bắc Hàn: Bắn 2 Phi Đạn Cùng Ngày Mỹ, Hàn, Nhật Họp

27/03/201400:00:00(Xem: 1792)
SEOUL - Tiếp tục vi phạm lệnh cấm của HĐ Bảo An, Bắc Hàn bắn 2 phi đạn tầm trung hôm Thứ Tư từ Sukchon tại bờ tây, bay qua không phận Bắc Hàn và rơi xuống bên kia bờ đông - nhiều đợt phóng phi đạn tầm ngắn đã diễn ra trong thời gian Nam Hàn và Hoa Kỳ tập trận hàng năm.

2 phi đạn tầm trung bắn cách nhau dưới 10 phút vào sáng Thứ Tư và không đuợc loan báo.

Bộ quốc phòng Nam Hàn cho hay 2 phi đạn bay ở độ cao 160 kilomét với vận tốc gấp 7 lần ánh sáng, có thể là thế hệ Rodong có thể bắn từ dàn phóng di động, và là loại 1 tầng đựng nhiên liệu lỏng, tầm bắn 900 kilomét. Thông cáo báo chí của Bộ ngoại giao Nam Hàn lên án Pyongyang vi phạm các quyết nghị của HĐ Bảo An, là hành động khiêu khích gây căng thẳng.


Pyongyang đuợc tin là có từ 50 đến 100 phi đạn Rodong.

Ngày Thứ Tư là kỷ niệm tròn 4 năm tàu tuần Cheonan của Nam Hàn bị thủy lôi của Bắc Hàn đánh đắm - cũng là ngày Nam Hàn, Nhật và Hoa Kỳ họp Tay Ba bên lề hội nghị thượng đỉnh về an toàn nguyên tử họp tại The Hague.

Chính phủ Nhật đã lên tiếng tán dương cuộc gặp gỡ thượng đỉnh đầu tiên giữa Thủ Tướng Shinzo Abe và TT Park Geun-hye do TT Obama vận động, làm giảm căng thẳng giữa Tokyo và Seoul - vào dịp này, Thủ Tướng Abe đã nói vài tiếng Hàn, gây ấn tượng thân thiện vời TT Park.

Seoul chưa chính thức loan báo cuộc họp.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.