Hôm nay,  

TT Thái: Tiếp Tục Làm Việc Tới Khi Có Chính Phủ Dân Cử Mới

26/03/201400:00:00(Xem: 1838)
BANGKOK - Quyền Thủ Tướng Yingluck Shinawatra tuyên bố hôm Thứ Hai: chính quyền lâm thời quyết theo đuổi định hướng dân chủ dù các cuộc biểu tình tiếp tục.

Lên tiếng tại đại hội đảng Pheu Thai, chủ lực của nội các liên hiệp, bà Yinglúck xác nhận chính phủ lâm thời không nhân nhượng và tiếp tục làm việc nước cho tới khi 1 chính quyền hậu tuyển cử đuợc thành lập.

Phong trào chống Yingluck liên tục đòi hỏi 1 Thủ Tướng không do dân bầu tiếp theo phán quyết của Toà Bảo Hiến không công nhận cuộc tổng tuyển cử đầu Tháng, vì vi hiến - ủy ban tuyển cử đuợc yêu cầu tổ chức bầu cử mới trong thời hạn 60 ngày phù hợp với hiến pháp và luật hiện hành.


Thủ Tướng Yingluck khẳng quyết "Tôi tiếp tục làm việc không lâu hơn quy định của hiến pháp - chúng tôi theo đuổi các quy định dân chủ. Dù có lúc lệch lạc, sau cùng, chúng ta sẽ trở lại định hướng dân chủ".

Cựu lãnh tụ Nattavutt Saikua của Pheu Thai nêu ra 1 số tên tuổi có thể đuợc đề nghị làm Thủ Tướng không do dân bầu, gồm cựu thủ hiến Panyarachun, cựu Phó Thủ Tướng Devakula và cựu ngoại trưởng Sathirathai.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.