Hôm nay,  

Mỹ Đưa Máy Định Vị ATPL Giúp Tìm Họp Đen Máy Bay MH370; Tập Cận Bình Gửi Đặc Sứ Tới Mã Lai Theo Dõi Vụ Máy Bay Mất Tích

26/03/201400:00:00(Xem: 5054)
KUALA LUMPUR - Quyền bộ trưởng vận tại Hishamuddin Hussein của Malaysia loan báo: ban điều tra tai nạn hàng không của vương quốc Anh (AAIB) cung cấp chi tiết về cách phân tích các dữ liệu liên quan với chuyến bay MH 370 mất tích.

Theo thông tin sau cùng, chiếc Boeing 777 có thể đã rơi xuống miền tây hẻo lánh của Ấn Độ Dương. Bộ trưởng Hussein nói công ty vệ tinh Inmarsat của Anh đã phát triển kỹ thuật canh tân để phân tích khác biệt giữa sự tiếp nhận tín hiệu của radar và tần số đo đuợc, kết quả của hiệu ứng Doppler đuợc biết như là Burst Frequency Offset (BFO). BFO thay đổi tùy theo vị trí của phi cơ trên 1 vòng cung của những vị trí khả hữu, hướng bay và tốc độ. Để thiết lập niền tim cho giả thuyết, Inmarsat kiểm tra các tiên đoán bằng các thông tin thu thập đuợc từ 6 chiếc Boeing 777 khác nhau bay cùng ngày theo những hướng khác nhau, và đã có sự đồng ý tốt đẹp.

Theo lời ông Hussein, trong giai đoạn đầu của chuyến bay, MH370 đã phát 5, 6 thông điệp. Phân tích của Inmarsat là căn bản cho các nghiên cứu sâu rộng hơn để xác định vị trí sau cùng của MH370. Đoàn điều tra của Malaysia đã thiết lập 1 nhóm công tác quốc tế để thúc đẩy công việc này - cuộc tìm kiếm trên hành lang phiá bắc đã ngưng. Ông Hussein loan báo: các phi cơ tìm kiếm xuất phát từ thành phố Perth (Australia) tạm đình chỉ hôm Thứ Ba vì thời tiết xấu - Nam Hàn đã phái 2 phi cơ đi Perth để tham gia cuộc tìm kiếm quốc tế, và tàu HMAS Success của Australia vẫn lưu lại trong vùng tìm kiếm.


Ông Hussein cho hay máy định vị American Tower Pinger Locater (ATPL) là công cụ hữu ích trong việc tìm kiếm hộp đen sắp đuợc đưa tới và đặt trên tàu Ocean Shield của Australia - tàu này và máy ATPL sẽ đến vùng tìm kiếm ngày 5-4.

Ngoài ra, cảnh sát trưởng Malaysia xác nhận cuộc điều tra về máy tập bay "ảo" của phi công còn tiếp diễn.

Trong khi đó một bản tin khác nói rằng Chủ tịch Tập Cận Bình ra lệnh gửi sứ giả đi Kuala Lumpur để thương luợng về chuyến bay mất tích ngày 8-3 trên đường bay đi Bắc Kinh - ông Tập đang có mặt tại The Hague để dự hội nghị thuợng đỉnh nguyên tử vẫn theo dõi sát tin tức về cuộc tìm kiếm phi cơ Boeing 777 chở 239 người, gồm 154 hành khách là người Hoa.

Trước các biến chuyển mới, lãnh tụ Tập chỉ thị gởi 1 đặc sứ đến Kuala Lumpur để tham khảo chính quyền Malaysia, tìm hiểu tình hình và yêu cầu Malaysia giải quyết thích ứng các vấn đề liên quan. Các cơ quan của Trung uốc cũng đuợc lệnh làm việc phối hợp với các phe khác trong cuộc điều tra tai nạn. Đặc sứ là thứ trưởng ngoại giao Zhang Yesui sẽ lên đuờng nay mai.

Cũng tại The Hague, chủ tịch Tập đã hội đàm với TT Obama, Thủ Tướng Cameron bên lề hội nghị thượng đỉnh nguyên tử.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.