Hôm nay,  

Thổ Nhĩ Kỳ Bắn Rớt Chiến Đấu Cơ Syria; LHQ: Chưa Có Hy Vọng Hòa Đàm Cho Syria

25/03/201400:00:00(Xem: 2325)
ANKARA - 1 chiến đấu cơ của Syria bị bắn hạ hôm chủ nhật vì xâm phạn không phận Thổ Nhĩ Kỳ - trong 1 buổi vận động tranh cử hôm Thứ Hai, Thủ Tướng Erdogan tuyên bố "Chiến đấu cơ F-16 phóng lên tấn công".

Ông Erdogan lên tiếng khen ngợi tham mưu trưởng liên quân, quân đội và phi công. Damascus tức khắc lên tiếng phản đối, và khẳng định phi cơ Syria rơi trên lãnh thổ Syria. Truyền thông Thổ Nhĩ Kỳ đưa tin 2 phi cơ của Syria đã đuợc cảnh cáo khi sắp xâm phạm không phận, chỉ 1 chiếc tuân hành, chiến đấu cơ F-16 đuợc lệnh bay lên nghênh cản.

Trong lời khen ngợi tham mưu trưởng liên quân, TT Abdullah Gul khẳng định "Thổ Nhĩ Kỳ chứng tỏ quyết tâm bảo vệ lãnh thổ". Ngoài ra, chủ tịch QH Cemil Cicek tuyên bố "Thổ Nhĩ Kỳ hành động trong khuôn khổ luật quốc tế".


Damascus khẳng định phi cơ bị bắn rơi đang không kích vị trí của quân nổi dậy bên này biên giới, tại vùng trời của thương cảng Latakia.

Năm ngoái, 1 trực thăng Syria bị bắn hạ và sau đó Ankara giải thích: trực thăng Syria xâm phạm không phận 2 kilomét.

* ĐS Brahimi "Không Có Cơ Hội Hoà Đằm Về Syria vào Lúc Này"

KUWAIT - Ông Lakhdar Brihami tuyên bố hôm Thứ Hai "Không có vấn đề tài tục đối thoại giữa 2 phe Syria vào lúc này vì không có đuợc thỏa thuận về nghị trình - thông tấn AFP cho hay sứ giả của LHQ và Liên Đoàn Arap phát biểu như trên tại Kuwait.

Vòng đàm phán thứ nhì tại Geneva đã chấm dứt không kết quả ngày 15-2. Hai bên không hẹn trở lại để đối thoại trong khi lực lượng Assad có vẻ thắng thế trên chiến trường.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.