Hôm nay,  

Tokyo Bỏ Bích Chương ‘báo Cáo Bất Kỳ Người Hoa Nào’

14/12/200000:00:00(Xem: 4420)
TOKYO (KL) – Tin của AP – Cảnh sát Tokyo cho hủy bỏ các bích chương yêu cầu cư dân báo cáo bất kỳ người nào được nghi là người Trung quốc.

Có khoảng 700 bích chương được phân phối cho 100 đồn cảnh sát ở khắp Tokyo trong tháng vừa qua sau những vụ bẻ khoá và đột nhập bất hợp pháp. Những vụ xẩy ra này có một số nghi can bị bắt là di dân từ Trung quốc, theo như cảnh sát Nhật đã cho biết ngày 11/12.

“Nếu các bạn thấy người nào đó là người Hoa, xin gọi cảnh sát điện thoại số 111,” theo như bích chương đã ghi, số 111 là số diện thoại tương đương như số 911 của Bắc Mỹ. “Trường hợp các bạn nghe thấy người nào đó nói tiếng Trung quốc, xin gọi điện thoại số 110,” theo như được ghi trên một bích chương khác.

Một phát ngôn viên của cảnh sát Nhật đã cho biết, các bích chương này chỉ có tính cách thông báo cho các cư dân biết người phạm pháp. Những bích chương này đã được hủy bỏ ngay sau khi có những quan tâm được nêu ra là lời lẽ trên bích chương có ý nghĩa như cảnh sát Nhật Bản đã coi các di dân Trung quốc đều là các tội phạm, theo như nhà phát ngôn cho biết và yêu cầu được dấu tên.

Việc giao dịch của Nhật Bản đối với các di dân nước ngoài thường tỏ ra thiếu tế nhị và đã gây ra cuộc tranh cãi cả chục năm nay. Hiện nay quốc gia Nhật đang bàn cãi có nên để quyền bỏ phiếu cho các người không phải công dân Nhật trong các cuộc bầu bán tại địa phương hay không.

Trong tháng tư, thống đốc Shintaro Ishihara của Tokyo đã gây ra một chấn động khi ra lệnh lính Nhật canh trừng các người nước ngoài nổi loạn trong trường hợp có vụ động đất. Hiện nay đất Nhật Bản là nơi có cả hàng triệu người nước ngoài thường trú đang ở.

Qua tin trên cho người ta thấy, người dân Á Đông vẫn còn có nhiều thành kiến đối với nhau, họ còn lâu mới xóa bỏ được sự chia rẽ vì những thành kiến riêng của họ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.