Hôm nay,  

TQ: Kêu Gọi Các Bên Tìm Giải Pháp Chính Trị Ổn Thỏa Cho Crimea

19/03/201400:00:00(Xem: 2037)
BẮC KINH - Hôm Thứ Ba, Trung Quốc nhắc lại lời kêu gọi đối thoại chính trị để giải quyết thích hợp khủng hoảng Crimea.

Phát ngôn viên Hồng Lỗi của Bộ ngoại giao tuyên bố "Chúng tôi hy vọng vấn đề Crimea sẽ đuợc dàn xếp thích hợp và giải quyết thông qua đối thoại chính trị càng sớm càng tốt trong lúc các quan ngại và quyền lợi của mọi bên đuợc tôn trọng".

Lập Pháp Crimea tự tuyên bố độc lập hôm Thứ Hai sau kết quả trưng cầu dân ý thuận lợi cho đề nghị sáp nhập với liên bang Nga.

Ông Hồng tuyên bố chiều Thứ Hai: Trung Quốc duy trì lập trường khách quan và công bằng về khủng hoảng Ukraine và hô hào các phe tìm kiếm giải pháp bằng thương luợng chính trị.

Mặt khác, Trung Quốc hô hào hậu thuẫn tiến trình chuyển tiếp tại Afghanistan - ông Liu Jieyi, đại diện của Trung Quốc tại LHQ, tuyên bố "Năm 2014 là 1 thời gian cấp thiết với chuyển tiếp tại Afghanistan về các mặt chính trị, kinh tế và an ninh - các cuộc bầu cử TT và các cơ quan lập pháp địa phương là 1 dấu ấn quan trọng trong tiến trình chuyển tiếp. ĐS Liu xác nhận Trung Quốc hậu thuẫn các nỗ lực hoà giải của HĐ Hoà Bình Afghanistan.

Ông loan báo: Trung Quốc sẽ chủ trì 1 hội nghị cấp ngoại trưởng về Afghanistan tại Istanbul vào Tháng 8 trong vai trò xây dựng giúp Afghanistan đạt hoà giải chính trị và khôi phục kinh tế để tiến lên trên con đường hoà bình bền vững và phát triển ổn cố.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.