Hôm nay,  

Thân Nhân 153 Hành Khách TQ Trên Chuyến Bay MH370: Dọa Tuyệt Thực Đòi Mã Lai Cung Cấp Đầy Đủ Thông Tin; TQ: Bắt Đầu Tìm Kiếm Máy Bay Mã Lai Mất Tích Trên Đất TQ

19/03/201400:00:00(Xem: 2474)
BẮC KINH - ĐS Huang Huikang loan báo tại thủ đô Malaysia hôm Thứ Ba: Trung Quốc đã bắt đầu mở cuộc tìm kiếm chiếc Boeing 777 mất tích tại lãnh thổ của mình, theo tường thuật của Tân Hoa Xã.

Hoạt động tìm cứu đang diễn ra trên hành lang giả định tính từ nơi chuyến bay MH370 biến mất trên màn ảnh radar.

Cảnh sát Malaysia đang điều tra các tình huống khác nhau, gồm không tặc, khủng bố, sức khoẻ tâm thần của phi công, hay sự can thiệp của người khác.

Ông Huang tuyên bố với Tân Hoa Xã: không thấy bằng chứng hành khách người Hoa can dự hành động không tặc hay khủng bố.

Lực lượng tìm kiếm của Australia phụ trách hành lang phiá nam tại Ấn Độ Dương đã thực hiện 2 đợt không thám và chuẩn bị 1 đợt nữa vào chiều Thứ Ba. Thẩm quyền an toàn hàng hải Australia (AMSA) cho hay cuộc tìm kiếm đã đuợc giới hạn ở diện tích 600,000 kilomét vuông thay vì 10 triệu kilomét vuông như dự kiến dựa trên phân tích dữ liệu vệ tinh của ủy hội an toàn vận tải Hoa Kỳ (NTSA). AMSA mô tả vùng biển rộng bằng Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha cộng lại là sóng gió, gây khó khăn cho cuộc tìm kiếm.


Tại Bangkok, không quân Thái Lan loan báo sẽ xem lại dữ kiện radar ám chỉ chiếc Boeing 777 bay về hướng tây về hướng eo Malacca sau khi mất liên lạc với đài kiểm soát không lưu - trước đó, nguồn tin quân sự nói không thấy dấu hiệu nào.

Mặt khác, thân nhân của 153 hành khách Trung Quốc trên chuyến bay MH370 dọa tuyệt thực nếu Kuala Lumpur không cung cấp thông tin cập nhật và chính xác - họ tin rằng Kuala Lumpur không công bố hết thông tin, và đòi trong sáng. Các thân nhân định đến sứ quán Malaysia tại Bắc Kinh để tìm gặp ĐS, nhưng ông không có mặt.

Trung Quốc đã vận dụng 21 vệ tinh trong cuộc tìm kiếm chuyến bay mất tích. Truyền thông Trung Quốc cũng chỉ trích công cuộc tìm kiếm của Malaysia.

Sau cuộc gặp gỡ các viên chức Malaysia hôm Thứ Ba, các thân nhân tổ chức biểu quyết về dự định tuyệt thực - 1 người nói "Đừng để hành khách là nạn nhân của đấu đá chính trị". Bộ trưởng vận tải Hishamuddin Hussein đã khẳng định "Việc tìm kiếm chuyến bay MH370 là lớn hơn chính trị".

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.