Hôm nay,  

26 Nước Tham Gia Tìm Kiếm Chuyến Bay MH370, Vô Vọng

18/03/201400:00:00(Xem: 2183)
KUALA LUMPUR - Bộ trưởng vận tải Hishamuddin Hussein của Malaysia cho biết: tính đến sáng Thứ Hai, đã có 26 nước tham gia cuộc tìm kiếm chiếc Boeing 777 của Malaysia mất tích trên đuờng bay từ Kuala Lumpur đi Bắc Kinh - Malaysdia yêu cầu các nước tiếp sức bằng dữ liệu vệ tinh, radar và các tài sản, chia sẻ tìm kiến trên không, trên biển và đất liền cũng như kế hoạch hành động với 1 trung tâm phối hợp tại Kuala Lumpur.

Bộ trưởng Hussein cũng cho biết Thủ Tướng Najib đã nói chuyện với các Thủ Tướng của Australia, Trung Quốc và Bộ ngoại giao đã gửi văn thư cho các nước tham gia.

Cuộc tìm kiếm đã mở rộng từ Indonesia đến miền nam Ấn Độ Dương, kéo dài đến biên giới 2 nước Turkmenistan và Kazakstan ở hướng đông bắc. Malaysia đang tìm hiểu giả thuyết chuyến bay MH370 bay tới vùng kiểm soát của Taleban tại Pakistan, có thể đã hạ cánh tại 1 căn cứ Taleban gần biên giới Afghanistan. Islamabad xác nhận không thấy gì, đồng thời sẵn sàng chia sẻ thông tin.


Cơ quan hàng không dân sự Kazakstan cho biết hệ thống radar không ghi nhận phi cơ của Malaysia, và chuyến bay MH370 không hề tiếp xúc với đài kiểm soát không lưu của Kazakstan.

Qua sáng Thứ Hai, giám đốc Malaysia Airlines họp báo xác nhận phi công phụ Fariq Abdul Hamid là tiếng nói cuối cùng với đài kiểm soát không lưu trước lúc chiếc Boeing mất tích trên màn ảnh radar, nhưng không rõ trước hay sau khi hệ thống hồi đáp tín hiệu radar bị tắt.

Cùng sáng Thứ Hai, Tân Hoa Xã đưa tin: qua điện thoại, Thủ Tướng Li Keqiang yêu cầu Thủ Tướng Malaysia cung cấp thông tin kịp thời, chính xác và chi tiết hơn.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.