Hôm nay,  

Gorbachev: Giải Quyết Vụ Ukraine Ôn Hòa Để Tránh Chiến Tranh Lạnh

15/03/201400:00:00(Xem: 2624)
Thư ngỏ của cựu tổng bí thư đang CS Liên Xô phóng lên mạng hôm Thứ Sáu quy trách khủng hoảng Ukraine với sự thất bại của tinh thần "đổi mới - perestroika".

Ông Gorbachev nói "Cần tìm giải pháp có thể chấp nhận đuợc với các bên - truyền thông không nên gây căng thẳng thêm giữa 2 lân bang, và để tránh Chiến Tranh Lạnh".

Cựu lãnh tụ đuợc tặng giải Nobel Hoà Bình khẳng định lập trường của ông không thay đổi và nói: các thế lực phiêu lưu và thiếu suy nghĩ đã đưa tới sự tan rã hệ thống Liên Xô mà ông muốn vận dụng mọi nỗ lực chính trị để duy trì.

Trước và sau hiệp ước giữa liên bang Nga, Belarus và Ukraine, ông đã báo trước các hậu quả tai họa, nhưng không đuợc nghe.

Hiệp ước tam phương 1991 cho phép Belarus và Ukraine trở thành các quốc gia độc lập trong biên giới hành chính của Nga, và Crimea vẫn là 1 phần lãnh thổ Ukraine. Hiệp ước kể trên cũng chấm dứt vai trò của ông Gorbachev khi Liên Xô không còn hiện hữu.

Trong thư ngỏ hôm Thứ Sáu, cựu lãnh tụ Gorbachev nhấn mạnh đến vai trò của truyền thông thời hiện đại là đặc biệt lớn - theo ông, truyền thông phải giúp công chúng sống hoà thuận.

Ý kiến bạn đọc
15/03/201412:36:40
Khách
Gorbacher có tư cách gì khi đi dạy người khác làm gì thiếu gì cách làm để chuyển mình một kể bất tài như Gorbachor đem đạp đổ tất cả những gì gọi tốt đẹp đáng tự hào của một quốc gia hùng cương và một xã hội tiến bộ văn minh ở đó con người mới thực sự có sự công bằng kẻ đã đánh mất lòng tự ty của dân tộc quốc gia cúi mình bạc nhược như Gorbachor không dám ngửng mặt nhìn ai nếu còn tự trọng.. Đừng biện minh vì bất cứ lý do nào hãy nhìn vao Trung quôc, Việt nam.. sao họ tìm lại nối đi cho phù hợp vẫ gữi được những cái gí gọi là ưu việt của xã hôi mà dân tộc đã lựa chọn đồng thời vẫn tồn tai và phát triển.. chứ không như kẻ bất tài nhu hược Gorbachor
Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.