Hôm nay,  

Nga: Dọa Trả Đũa Đích Đáng Nếu Tây Phương Trừng Phạt; QH Nga: Sẽ Cho TT Phong Tỏa Tài Sản Cá Nhân, Doanh Nghiệp Tây Phương

14/03/201400:00:00(Xem: 2406)
MOSCOW - Nga sẵn sàng trả đũa các trừng phạt của Tây Phuơng trong vụ Crimea, theo loan báo hôm Thứ Năm của Bộ kinh tế Nga.

Thứ trưởng Aleksey Likhachev tuyên bố "Chúng tôi hy vọng sẽ chỉ có những trừng phạt chính trị, không là gói trừng phạt lớn gồm kinh tế và mậu dịch. Các trừng phạt trả đũa của chúng tôi sẽ là tương ứng - 1 cách để chống đỡ là phát triển giao thương dùng tiền rúp, không dùng đô-la Mỹ".

Bộ trưởng phát triển kinh tế Alexey Ulyukaev trả lời phỏng vấn "Chúng ta cần gia tăng khối luợng trao đổi mậu dịch thực hiện bằng nội tệ - tại sao chúng ta thương luợng với ngoại quốc bằng đô-la. Chúng ta nên ký các thương luợng trên mọi lãnh vực bằng nội tệ".

Truyền thông Nga cho hay: tại Viện Duma, các dân biểu đang thảo luật cho phép Moscow phong toả tài sản của cá nhân và doanh nghiệp Tây Phương trong trường hợp Nga bị trừng phạt sau trưng cầu dân ý Crimea. Dân biểu Andrey Kishas, tác giả của đề luật, nói đề luật này sẽ cho phép TT và hành pháp các cơ hội tự vệ chống lại các đe dọa chủ quyền.

Tại Hoa Kỳ hôm Thứ Ba, Hạ Viện đã lên ác các hành động của Điện Kremlin và hô hào Bạch Ốc bàn tính với Liên Âu, đồng minh và các nước để cưỡng chế các trừng phạt về chiếu khán, tài chính, mậu dịch… với viên chức, ngân hàng, tổ chức mậu dịch và các cơ quan công quyền của Nga.

Từ đầu tuần, Liên Âu đã dọa trừng phạt sau trưng cầu dân ý Crimea ngày 16-3.

Trong khi đó, ĐS Trung Quốc tại Berlin cảnh báo các ảnh hưởng với kinh tế thế giới. Châu Âu nhập cảng khoảng 1/3 nhu cầu hơi đốt từ Nga - 1 số quốc gia hoàn toàn lệ thuộc hơi đốt nhập cảng.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.