Hôm nay,  

Lập Pháp Crimea Tự Tuyên Bố Độc Lập Với Ukraine

12/03/201400:00:00(Xem: 2615)
SEVASTOPOL - Lập Pháp Crimea đã chấp thuận 1 tuyên cáo độc lập với Ukraine để tạo điều kiện hợp thức cho việc tổ chức trưng cần dân ý ngày 16-3.

Theo Russia Today, văn bản này viện dẫn hiến chương LHQ và phán quyết của toà án LHQ Tháng 7-2010 về quy chế độc lập của Kosovo công nhận tuyên bố đơn phương về độc lập của 1 phần đất nước độc lập không trái luật quốc tế để biện minh.

Truyền thông Crimea đã phổ biến rộng rãi tuyên cáo đuợc biểu quyết chấp thuận trong 1 phiên họp bất thường của Lập Pháp Crimea với 78 phiếu thuận trong tổng số 100 dân cử. Tuyên cáo có chữ ký của chủ tịch Lập Pháp Crimea và chủ tịch HĐ thành phố Sevastopol. Chủ tịch Lập Pháp Konstantinov tuyên bố vào dịp này "Chúng tôi tự tuyên bố độc lập, không là vùng tự trị", và khẳng định Crimea không bao giờ tái gia nhập Ukraine, dù ông Yanukovich trở lại nắm quyền lãnh đạo Ukraine.

Theo lời ông Konstantinov, Crimea chấp nhận tiền rúp như là đơn vị tiền tệ chính thức sau trưng cầu dân ý - chủ tịch HĐ tối cao Crimea cũng báo tin: việc chuẩn bị phiếu và các ủy ban trưng cầu dân ý đang đuợc tiến hành.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.