Hôm nay,  

Ngân Hàng Thế Giới Cho Ukraine Vay 3 Tỉ MK Để giúp Cải Tổ

12/03/201400:00:00(Xem: 1577)
WASHINGTON - Ngân Hàng Thế Giới (WB) sẵn sàng cho Ukraine vay 3 tỉ MK trong năm nay để hậu thuẫn các cải tổ và củng cố hạ tầng cơ sở.

Định chế tài chính quốc tế trụ sở Washington D.C. hiện có 5, 6 dự án giảm nghèo đang triển khai tại Ukraine.

Theo tường thuật của Reuters, 2 tỉ sẽ đuợc giao cho các dự án, 1 tỉ cấp cho Kiev với điều kiện cải tổ kinh tế để chấn chỉnh hệ thống tài chính.

Chủ tịch Jim Yong-kim tuyên bố "WB hậu thuẫn nhân dân Ukraine trong thời kỳ khó khăn này với hy vọng tình hình có thể ổn định trong tương lai gần" - các điều kiện vay không đuợc công bố, nhưng WB xác nhận ưu tiên là tái lập ổn định vĩ mô, củng cố hệ thống ngân hàng, lãnh vực năng luợng, kiểm soát tham nhũng, tăng tiến trách nhiệm, khuyến khích đầu tư, hỗ trợ dân nghèo và các giới bị thiệt thòi.

Phân tích gia Timur Nigmatullin của Investcafe tin chắc rằng Ukarine cần tài trợ lớn hơn nhiều để vượt qua khủng hoảng, từ 25 đến 35 tỉ MK.

Hôm Thứ Hai, phó chủ tịch ủy hội Liên Âu Olli Rehn tuyên bố tại 1 hội nghị euro "Liên Âu có thể tài trợ trực tiếp 2.2 tỉ MK - nhưng, Kiev phải ký hợp đồng với Quỹ tiền tệ quốc tế để cam kết thực hiện cải tổ.”

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.