Hôm nay,  

Nga Đánh Chìm 3 Tàu Chiến Chận Đường Biển Ra Hắc Hảil Mỹ Đưa 12 F-16 Tới Ba Lan, 4 F-15 Tới Lithuania

11/03/201400:00:00(Xem: 2621)
WASHINGTON - 12 chiến đấu cơ F-16 được Hoa Kỳ đưa sang Ba Lan như là 1 phần trong kế hoạch luyện tập giữa lúc căng thẳng gia tăng giữa Nga và Ukraine - Bộ quốc phòng Ba Lan cho biết 300 quân nhân đuợc gửi theo chiến đấu cơ F-16 như là 1 phần trong chương trình thao luyện.

Cuộc điều động này đuợc dự kiến hoàn tất ngày Thứ Năm 13-3.

Bộ quốc phòng Ba Lan xác nhận bộ trưởng quốc phòng 2 nước đã thỏa thuận qua điện thoại. Phát ngôn viên bộ quốc phòng Ba Lan xác nhận 300 quân nhân Hoa Kỳ cùng 12 chiếc F-16 tới Ba Lan theo yêu cầu của Ba Lan - chuơng trình ban đầu là nhỏ hơn, nhưng đuợc tăng cường với tình hình căng thẳng tại Ukraine.

Washington cũng đã loan báo đưa thêm 4 chiếc F-15 đến Lithuania để củng cố khả năng tuần thám không phận nước này.

Theo Bộ quốc phòng Lithuania, đây là biện pháp thích ứng với tình hình căng thẳng trong vùng khi Nga xâm lấn Ukraine và tăng cuờng hoạt động quiân sự tại Kalingard, là phần lãnh thổ Nga tiếp giáp Ba Lan và Lithuania.

Ba Lan có 48 chiến đấu cơ F-16, nhưng Ba Lan và Lithuania không có đủ tài nguyên, phải trông chờ NATO giúp bảo vệ không phận.

MYRNY - Hải quân Nga tự đánh đắm 3 tàu để cắt đường nối liền Hắc Hải và hồ Donuzlav tại bờ tây của Crimea, gồm chiến hạm Ochakov đã phế bỏ năm 2011 sẽ bán như phế liệu - tàu này bị kéo tới lối vào hồ Donuzlav và bị phá nổ. Tàu Ochakov và 2 tàu khác chìm, chận đường thông thương của hải quân Ukraine. Hải quân Ukraine có tài nguyên hạn chế, và bị thiệt hại gần đây bởi quyết định chuyển huớng theo Nga của tư lệnh thân Nga. Sĩ quan hải quân tại 1 căn cứ Ukraine gần nơi 3 tàu bị đánh đắm biết người Nga muốn gì, nhưng họ không lay chuyển.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.