Hôm nay,  

Mỹ, Nga: Đối Đầu Như Chiến Tranh Lạnh; Nga Bác Bỏ Tài Liệu Của Mỹ Nói Về 10 Tuyên Bố Sai Của Putin

07/03/201400:00:00(Xem: 3556)
MOSCOW - Bộ ngoại giao Nga bác bỏ tài liệu của Bộ ngoại giao Hoa Kỳ công bố hôm Thứ Tư là "xuyên tạc" và là tiêu chuẩn nước đôi - tài liệu này kể ra các bình luận của TT Putin về tình hình Ukraine là "sai lạc".

Moscow và phương tây đang ở vào thế đối đầu tương tự Chiến Tranh Lạnh sau khi Lập Pháp Crimea biểu quyết gia nhập liên bang Nga sau khi cuộc nổi dậy thân tây phương lật đổ TT có hậu thuẫn của Điện Kremlin.

Với tài liệu tựa đề "President Putin's Fiction: 10 False Claims About Ukraine", Washington từ bỏ các tế nhị ngoại giao để tố cáo Moscow nói dối về các biến chuyển tại Ukraine.

Phát ngôn viên Lukashevich của Bộ ngoại giao Nga tuyên bố "Cũng như trước, Washington chỉ chấp nhận các biến chuyển phù hợp với khuôn mẫu của họ" - bằng luận điệu gay gắt, bản tuyên bố của Bộ ngoại giao Nga ghi "Chúng tôi không hạ mình để tranh luận về loại tuyên truyền bậc thấp - tuy nhiên, đây là 1 lần nữa chúng tôi đối diện thái độ trịch thượng không thể chấp nhận và các tuyên bố của Hoa Kỳ chỉ nhận sự thật từ phiá mình".

Tài liệu phổ biến hôm thứ Tư của Bộ ngoại giao Hoa kỳ đề cập tới các tuyên bố 1 ngày trước của TT Putin về quyền can thiệp quân sự tại Ukraine như là phương án cuối cùng, và rằng lực lượng vũ trang kiểm soát Crimea là tự vệ, không là quân Nga.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.