Hôm nay,  

Pháp: 1 Ông Được Ghép Tim Nhân Tạo Đã Chết Sau 75 Ngày

05/03/201400:00:00(Xem: 2585)
PARIS - Bệnh nhân đàn ông 76 tuổi không rõ danh tính đã chết 75 ngày sau cuộc giải phẫu ghép tim nhân tạo tại thủ đô Paris.

Tim nhân tạo là sản phẩm của công ty Carmat đuợc dự kiến duy trì sự sống cho người bệnh thêm 5 năm. Tim nhân tạo đuợc thiết kế để thay thế tim tự nhiên ở giai đoạn cuối của bệnh tim, khi không còn khả năng bơm đủ máu cho toàn thân thể hoạt động bình thường.

Người bệnh 76 tuổi tại Pháp đuợc thẩm định là sắp chết trong vài tuần hay nhiều ngày. Điều chưa rõ có phải tim nhân tạo không vận hành thích ứng hay vì sức khoẻ của người bệnh đã quá suy sụp. 3 người bệnh khác tại Pháp sẽ đuợc ghép tim nhân tạo.

Thí nghiệm lâm sàng đuợc xem là thành công nếu mạng sống của người bệnh đuợc kéo dài thêm hơn 1 tháng. Thí nghiệm với 20 người bệnh khác sẽ chứng tỏ tim nhân tạo giúp cải tiến điều kiện sống đến mức nào với người bệnh. Carmat hy vọng được thẩm quyền Liên Âu cấp bằng sáng chế cho sản phẩm sẽ bán với giá 150,000 euro - tim nhân tạo của Carmat cân nặng 1 kilogram (gấp đôi tim tự nhiên), hoạt động bằng điện của pin đeo ở thắt lưng của bệnh nhân - cấu tạo bên trong làm bằng mô tế bào của bò không đe dọa tạo ra máu đọng. 5, 6 công ty đang phát triển tim nhân tạo thay thế để ghép cho ngưòi bệnh trong khi chờ đợi tim hiến tặng.

Năm 2011, bệnh nhân Matthew Green tại Anh là trường hợp đầu tiên ghép tim nhân tạo hoàn toàn - ông Green mô tả tim nhân tạo của hãng SynCardia Hoa Kỳ là tiến bộ cách mạng đã cho phép ông ra ngoài tản bộ và đi phòng trà tại địa phương trong 2 năm trong lúc chờ tim hiến tặng.

Giới chuyên môn ước lượng 3 người chết mỗi ngày trong lúc chờ bộ phận hiến tặng. Năm 2013, số người hiến tặng tại Anh là 1323, là kỷ lục, tăng 13.7% so với năm trước. Tuy vậy, gần 40% gia đình người Anh từ chối hiến tặng bộ phận của thân nhân.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.