Hôm nay,  

Hãng Trao Đổi Tiền Ảo Bitcoin Lỗ 420 Triệu MK, Khai Phá Sản

01/03/201400:00:00(Xem: 3069)
TOKYO - Mt. Gox là công ty giao hoán tài chính bằng tiền ảo Bitcoin (bản doanh Tokyo) đã lập hồ sơ xin bảo vệ bằng luật phá sản và xác nhận đã bị lỗ ước luợng 420 triệu MK vì sự yếu kém của hệ thống - công dân Pháp Mark Karpeles, là tổng giám đốc, cúi đầu xin lỗi trong buổi họp báo hôm Thứ Sáu và "tỏ ý tiếc".

Báo Wall Street Journal tường thuật: ông Karpeles nhận rằng có yếu kém trong hệ thống, và tiền ảo Bitcoin đã biến mất.

Ngoài vấn đề phá sản, Mt. Gox sẽ là đối tượng bị truy tố về hình sự tại Hoa Kỳ. Trong tháng này, công tố viện tại Manhattan (New York) đã gửi công văn yêu cầu Mt. Gox bảo vệ mọi hồ sơ tài chính. Circle Internet Financial, cũng là 1 doanh nghiệp mới nhận đuợc đầu tư lớn nhất bằng bitcoin hồi Tháng 10 cũng đã nhận đuợc trát toà.

Mt Gox bắt đầu va chạm công lý khi bị nhà chức trách Hoa Kỳ tịch thu 5 triệu MK từ trương mục ngân hàng trong muà Hè 2013 với tố giác không tuân thủ các quy định về trao đổi tiền tệ.

Các nhà đầu tư bitcoin và giới phân tích nhanh chóng cảm thấy quan ngại về thời gian giao hoán chậm chạp và và cách thực hành kế toán nặng nề. Sau ngày 7-2, khi Mt. Gov ngưng dịch vụ rút tiền tiếp theo tin gọi là tin tặc tấn công, các quan sát viên bắt đầu ngờ rằng Mt. Gox đã mất khả năng thanh toán - điều lo ngại ấy đuợc xác nhận hôm Thứ Hai, khi ông Ryan Serkis, 1 nhà đầu tư cũng là blogger, thẩm lậu dự thảo kế hoạch ứng phó khủng hoảng của Mt. Gox. Bản dự thảo ghi "Thực tế là Mt. Gox có thể phá sản bất cứ lúc nào".

Hôm Thứ Sáu, tổng giám đốc Karpeles và các luật sư Nhật loan báo: Mt. Gox còn sở hữu các tài sản trị giá 37.68 triệu MK và 63.67 triệu MK bảo hiểm, không gồm 850,000 bitcoin thất lạc trị giá 476 triệu MK. Trong số các tài sản mà Mt. Gox tính toán gồm 5 triệu MK đuợc tin là nợ của CoinLab, 1 công ty bitcoin Hoa Kỳ thành lập bởi Peter Vessenes, cũng là chủ tịch của Bitcoin Foundation, là công ty vận động hành lang của tiền ảo bitcoin. Nhưng khoản tiền ấy bị phong toả trong vụ kiện vi phạm hợp đồng của CoinLab chống lại Mt. Gox - CoinLab tố cáo Mt. Gox đã ngầm rút lại 1 thỏa thuận khiến cho CoinLab trở thành cơ sở trao đổi bitcoin duy nhất tại Hoa Kỳ. Theo đơn kiện cửa CoinLab, Mt. Gox thiếu nợ 50 triệu MK vì vi phạm hợp đồng và ít nhất 25 triệu MK là phần chia doanh lợi đã cam kết.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.