Hôm nay,  

Mỹ: Al-qaeda Sắp Đánh Lớn Vào Mỹ

27/05/200400:00:00(Xem: 4657)
WASHINGTON -- Tin tình báo từ nhiều nguồn cho thấy al-Qaeda dự định tấn công Hoa Kỳ trong các tháng tới, theo lời Bộ Trưởng Tư Pháp John Ashcroft hôm thứ tư.
Ashcroft nói trong buổi họp báo, “Tin tình báo cho thấy al-Qaeda lộ ý định rõ ràng sắp đánh Mỹ một cú nặng nề. Ngoài các tin này, chính al-Qaeda cũng từng nói rõ đã sẵn sàng tấn công Hoa Kỳ.”
Ông nói là sau vụ nổ bom xe lửa Madrid ngày 11-3, tại Tây Ban Nha, thì “một phát ngôn nhân al-Qaeda loan baó đã dàn dựng xong 90% cho cú đánh vào Hoa Kỳ.”
Ông dẫn ra nhiều sắp tới có thể là mục tiêu, kể cả Thượng Đỉnh Kinh Tế G-8 tại đảo Sea island, Georgia, và các đại hội toàn quốc Dân Chủ, Cộng Hòa tại Boston, Massachusetts, và tại New York, theo thứ tự.

Ông cũng cảnh báo là bọn khủng bố có thể trong lứa tuổi cuối 20s hay đầu 30s và có thể “du lịch cùng gia đình để không bị nghi ngờ. Tin tình báo chúng ta xác nhận là al-Qaeda đang tuyển tân binh có thể xuất hiện như người Âu Châu.”
Cũng trong buổi họp báo, hình chân dung 7 người đang bị truy nã vì liên hệ cuộc điều tra khủng bố được đưa ra. Tên và ảnh của 6 người trong nhóm trước đây đẫ được đưa ra rồi, và “7 người này đang mang vũ khí và nguy hiểm.”
Trong 7 người bị truy nã đó có 2 người bị nghi là đặc công al-Qaeda đó -- Adnan G. El Shukrijumah và Aafia Siddiqui.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.