Hôm nay,  

Bắc Hàn Bắn 4 Phi Đạn Tầm Ngắn Sau Khi Mỹ, Nam Hàn Tập Trận

28/02/201400:00:00(Xem: 2792)
SEOUL - Truyền thông quốc nội dẫn nguồn tin Bộ quốc phòng Nam Hàn cho hay Bắc Hàn bắn 4 phi đạn tầm ngắn từ khu vực núi Gitaeryeong, sát ranh giới nam-bắc vào lúc 5 giờ 42 phút chiều Thứ Năm - đó là loại phi đạn Scud tầm bắn trên 200 kilomét.

Đây là lần đầu tiên từ Tháng 7-2009 Bắc Hàn phóng loại phi đạn này.

Bắc Hàn bắn phi đạn tầm ngắn sau khi Nam Hàn và Hoa Kỳ mở tập trận hỗn hợp hàng năm, mặc dù Pyongyang yêu cầu hoãn hay hủy bỏ - cuộc tập trận "Key Resolve" đã bắt đầu sáng Thứ Hai với trên 6000 binh sĩ Hoa Kỳ. Với tình hình căng thẳng, lần này Hoa Kỳ không huy động oanh tạc cơ chiến luợc hay hàng không mẫu hạm tham gia tập trận.


Hôm Thứ Ba, cuộc họp mặt các gia đình ly tán tại khu du lịch Kumgang đã kết thúc.

Trước đó, hôm Thứ Hai, tàu tuần của Bắc Hàn xâm phạm ranh giới lãnh hải của Nam Hàn - tàu này đã rút lui sau các tín hiệu cảnh cáo của tàu Nam Hàn.

Trong khi đó, mục sư Kim Jung-wook bị Bắc Hàn giam giữ từ đầu Tháng 10 tỏ ý hối tiếc về điều gọi là "tội ác chống chế độ". Ông Kim bị Pyongyang tố cáo âm mưu thành lập giáo hội Thiên chuá giáo ngầm tại Bắc Hàn. Trong 1 buổi họp báo hôm Thứ Năm, ông Kim nhận đã từ Trung Quốc xâm nhập Bắc Hàn với sự giúp đỡ của tình báo Nam Hàn, và tìm cách đến thủ đô Pyongyang với 1 số tài liệu gồm kinh, sách.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.