Hôm nay,  

Tập Cận Bình thăm vùng Ô Nhiễm, Kêu Gọi Giải Quyết Tận Gốc

27/02/201400:00:00(Xem: 2782)
BẮC KINH - Nhà lãnh đạo Trung Quốc thị sát thủ đô chìm trong mây khói dày đặc đã hô hào củng cố các nỗ lực hạn chế ô nhiễm không khí.

Với các viên chức trung ương và thành phố tháp tùng, chủ tịch Tập Cận Bình thăm 1 xóm hẻm, đi bộ trên bờ sông, thăm Phòng triển lãm quy hoạch thành phố và 1 nhà máy nước.

Khói dày đặc bao trùm thủ đô Bắc Kinh và các khu vực khác tại miền bắc trong mấy ngày qua.

Hôm Thứ Ba, thẩm quyền Bắc Kinh duy trì báo động bậc cam về ô nhiễm không khí với số đo PM2.5 là 400, cao hơn nhiều lần ngưỡng an toàn. Ô nhiễm ngày Thứ Tư đuợc tiên đoán nhẹ hơn với luồng khí lạnh đang đến gần.


Khi thăm nhà máy nước, lãnh tụ Tập lưu ý: bảo vệ môi trường Bắc Kinh là công việc cơ khí có hệ thống và cần lưu ý tới ô nhiễm như là yếu tố hệ trọng có liên quan với đời sống của dân chúng - ông nói "Chúng ta cần giải quyết cả hiện tượng và nguyên nhân của vấn đề - cũng nên chú tâm vào các biện pháp thông thường và khẩn cấp".

Trong buổi hội thảo sau cuộc thị sát, ông Tập hô hào củng cố các biện pháp kiểm soát khói, ưu tiên là hạn chế bụi ô nhiễm PM2.5 bằng cách giảm lệ thuộc vào than, kiểm soát chặt chẽ xe cộ, điều chỉnh cơ cấu của công kỹ nghệ, và các biện pháp khác.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.