Hôm nay,  

Bộ Trưởng G-20 Họp: 5 Năm Tăng Sản Luợng 2000 Tỉ Đô

25/02/201400:00:00(Xem: 1584)
SYDNEY - Hội nghị bộ trưởng tài chính của G-20 họp 2 ngày tại Sydney đã kết thúc với dự kiến tăng sản luợng trị giá 2000 tỉ trong 5 năm, tạo ra hàng chục triệu việc làm - đây là lần đầu tiên G-20 đề ra những con số cụ thể trong dự án tăng trưởng.

Hội nghị của 20 năm nước chiếm 85% GDP toàn cầu kết luận "Chúng ta sẽ phát triển các chính sách đầy tham vọng nhưng thực tế để tăng thêm 2000 tỉ MK hơn mức GDP dự kiến với các chính sách hiện hành".

Bộ trưởng ngân khố Joe Hockey của Australia nói: loan báo của các bộ trưởng tài chính và thống đốc ngân hàng là "chưa từng thấy" với những con số thực lần đầu tiên. G-20 đề ra các chỉ tiêu về đầu tư, kích thích việc làm và khuyến khích cạnh tranh. Vấn đề khác đã đuợc hội nghị Sydney thảo luận là thuế - phương cách trốn tránh nghĩa vụ bằng cách khai thuế tại quốc gia có thuế suất hạ gây ra phẫn nộ chính trị tại Hoa Kỳ và vương quốc Anh.


Các doanh nghiệp gây chú ý nhất là Starbucks, Apple, Amazon, Google. G-20 đang tìm cách phát triển 1 loạt tiêu chuẩn chung về chia sẻ thông tin về trương mục ngân hàng để các giao hoán tài chính trở thành trong sáng hơn - trao đổi tự động có thể bắt đầu trước cuối năm 2015.

G-20 cũng tỏ ý tiếc về sự tiến bộ chậm chạp để cho phép các nền kinh tế đang nổi dậy có tiếng nói tại Quỹ tiền tệ quốc tế (IMF).

Nga, Trung Quốc, Ấn Độ và Brazil đã bỏ phiếu tự cấp cho mình quyền hạn rộng rãi hơn tại IMF - nhưng các thay đổi đã thỏa thuận năm 2010 bị Hoa Kỳ ngăn trở và chưa đuợc triển khai. Phóng viên báo cáo: mỗi nước chuẩn bị 1 phúc trình chi tiết về chiến luợc tăng trưởng để trình tại hội nghị thượng đỉnh G-20 sẽ họp vào Tháng 11 tại Brisbane.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.