Hôm nay,  

Obama: Rút Lính Ra Khỏi Kiev, Liên Âu Trừng Phạt Ukraine

21/02/201400:00:00(Xem: 4342)
WASHINGTON - TT Obama tuyên bố: Hoa Kỳ cảm thấy phẫn nộ với tình trạng bạo động tại thủ đô Ukraine và kêu gọi TT Yanukovich tức khắc rút lực luợng an ninh tại trung tâm Kiev.

Ông Obama cho biết Hoa Kỳ mong muốn quân đội Ukraine không dự phần trong cuộc xung đột cần đuợc dàn xếp bằng giải pháp chính trị. Ông bày tỏ sự bất bình trước hình ảnh lực lượng an ninh dùng súng tự động bắn dân - ông nhấn mạnh: Ukraine nên tôn trọng quyền phản đối của công dân và người biểu tình phải hành động ôn hoà. Ông hô hào đối thoại.

Trong khi đó các ngoại trưởng Liên Âu họp tại bản doanh Brussels đồng ý trừng phạt bằng lệnh cấm cấp chiếu khán và phong tỏa tài sản với những kẻ có trách nhiệm với bạo động tiếp diễn tại Ukraine.


Ngoại trưởng Emma Bonino của Italy nói rõ "Liên Âu trừng phạt những kẻ nhúng tay vào máu. Các biện pháp trừng phạt sẽ đuợc triển khai sớm". Bà Bonino tuyên bố hôm Thứ Năm "Quyết định trừng phạt sẽ đuợc thi hành nhanh chóng, ngay trong vài giờ tới".

3 sứ giả của Liên Âu đi Ukraine đã tiếp xúc các phe đối đầu - sau đó, 3 ngoại trưởng đến và lưu lại Kyiv, nơi đặt văn phòng của Liên Âu.

Ủy viên đối ngoại Catherine Ashton đã 2 lần nói chuyện với 3 ngoại trưởng. 3 ngoại trưởng sẽ báo cáo 25 ngoại trưởng khác về nỗ lực của họ trong sứ mạng Ukraine.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.