Hôm nay,  

Pakistan: Cựu TT Musharraf Lần Đầu Ra Tòa Về Tội Phản Bội

19/02/201400:00:00(Xem: 3493)
ISLAMABAD - Cựu TT Musharraf ra toà đặc biệt hôm Thứ Ba để trả lời về tội phản bội vì đã tự quyền đình chỉ hiến pháp - đây là lần đầu tiên cựu Tướng Musharraf đối diện các quan toà.

Toà phát lệnh bắt ngày 31-1 sau khi ông Musharraf không xuất hiệu 5, 6 lệnh tương tự.

Tổ luật sư biện hộ báo cáo: thân chủ không đuợc khoẻ. Trong tháng qua, ông Musharraf được chở đi bệnh viện trong lúc đang trên đường ra toà - trước đó, bệnh viện trình biên bản y khoa cho toà và toà nhận thấy bệnh tình không nghiêm trọng để ông Musharraf không thể ra toà. Theo báo cáo của toà, ông Musharraf từ chối thực hiện hình ảnh tim mạch trong nước và muốn làm việc này tại bệnh viện ngoại quốc do ông chọn.


Ông Musharraf là nhà lãnh đạo quân sự đầu tiên của Pakistan bị đưa ra toà, và có thể bị tuyên án tử hình nếu bị kết luận là phản quốc.

Lưạt sư Ahmed Raza Qasuri xác nhận ông Musharraf ra toà trong 2 phút - tổ biện hộ đòi xét xử tại toà quân sự.

Toà đặc biệt họp tại thư viện quốc gia chưa truy tố ông Musharraf và sẽ quyết định có quyền tài phán với cựu tư lệnh quân đội hay không.

Ông Musharraf cũng bị tố cáo các tội giết người và hạn chế quyền tư pháp. Ông là TT từ năm 2001 đến 2008, là lãnh đạo thuợng tầng cầm quyền nhiều năm nhất - ông xuất ngoại sống lưu vong từ năm 2008, về nước vào Tháng 3-2013 với ý định tham chính.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.