Hôm nay,  

Nổi Dậy Syria Thay Lãnh Đạo, Mỹ Đòi Nga Giúp Hòa Bình Syria

18/02/201400:00:00(Xem: 3116)
ISTANBUL - Cơ chế gọi là "quân đội Syria tự do - FSA" có hậu thuẫn của phương tây và các nưóc Arap loan báo thay thế người chỉ huy của họ. HĐ quân sự tối cao của FSA cho hay: Tướng Abdul-Ilah Bashir al-Noeimi là tư lệnh hành quân Qunatera tại biên giới Golan Height đuợc cử thay thế Tướng Selim Idriss, từng phục vụ đoàn công binh của quân chính phủ.

Theo bản tuyên bố của FSA, Tướng Idriss tỏ ra thiếu khả năng chỉ huy hiệu quả trong vài tháng gần đây - đại tá al-al-Noeimi được mô tả là có kinh nghiệm chiến trường hơn. Tướng Idriss là chỉ huy cấp cao của FSA trong 14 tháng qua.

* Liên Âu Giúp 12 Triệu Euro Để Phá Huỷ Vũ Khí Hóa Học Của Syria

BRUSSELS - Liên Âu đã chuẩn cấp 12 triệu euro để phá hủy vũ khí hoá học của Syria - AFP đưa tin: tài trợ này đã đuợc ủy viên đối ngoại Catherine Ashton hưá hẹn với tổ chức cấm vũ khí hoá học (OPCW) hồi Tháng 12, như là 1 phần trong dự chi 30 tỉ euro để phá hủy vật liệụ dùng làm vũ khí hoá học tại Syria.

* Ngoại Trưởng Kerry "Nga Phải Là 1 Phần Của Giải Pháp về Syria"

JAKARTA - Ngoại trưởng John Kerry tuyên bố trong chuyến công du Indonesia hôm Thứ Hai "Nga cho phép lãnh tụ Assad bám giữ quyền lực tại Syria".

Hoà đàm giữa 2 phe Syria tại Geneva đã tan rã hôm cuối tuần. Ngoại trưởng Hoa Kỳ nói "Chính quyền Damascus gây bế tăc đối thoại và tiếp tục tàn phá đất nuớc - họ có thể làm thế nhờ vào hậu thuẫn từ Iran, Hisbollah và Nga".

Ông Kerry nhấn mạnh "Nga nên là 1 phần của giải pháp về Syria. Hãy ngưng giúp Syria bằng vũ khí và tài trợ".

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.