Hôm nay,  

Pháp Ra Hàng Loạt Biện Pháp Thu Hút Đầu Tư Ngoại Quốc

18/02/201400:00:00(Xem: 2732)
PARIS - TT Hollande tìm cách đưa các nhà đầu tư hoài nghi trổ lại Pháp - nóng lòng muốn đưa nền kinh tế Pháp trở lại sức tăng trưởng bền vững trong lúc tỉ lệ hậu thuẫn của cử tri xuống thấp, ông Hollande tiếp khoảng 30 viên chức doanh nghiệp tại Điện Élysée hôm Thứ Hai.

Đó là các đại diện của Volvo, Bosch, Siemens, Samsung, General Electric, Intel, Nestle, viên chức của các tập đoàn tài chính vùng Vịnh Arap và từ Hoa Lục.

Trực tiếp đầu tư của ngoại quốc (FDI) trong năm qua giảm 77% tại Pháp trong khi tăng gấp 4 lần tại Đức.

TT Hollande tuyên bố sau buổi hội thảo "Chúng tôi không sợ vốn ngoại quốc đầu tư tại Pháp - chúng tôi không muốn bảo hộ mậu dịch" - ông nhấn mạnh "1 trong các mục tiêu chính của chúng tôi là tăng đầu tư của các nền kinh tế đang nổi lên".


Các biện pháp mới công bố hôm Thứ Hai gồm các quy chế chiếu khán cấp cho các nhà canh tân, sáng kiến kinh doanh, các nhà đầu tư và tài năng kỹ thuật.

Cơ chế mới sẽ hỗ trợ ngoại kiều khởi nghiệp, và giản luợc hoá về thuế quan có liên quan với xuất cảng và nhập cảng. Ông Hollande là chính khách của đảng Xã Hội từng tuyên bố không thích nhà giàu đang nỗ lực cổ vũ hình ảnh là thân thiện với doanh nghiệp.

Trong 1 dĩễn văn quan trọng hồi đầu năm, TT Hollande cam kết giảm thuế và giảm công chi - ông nhắc nhở "Nuớc Pháp không hy vọng duy trì ảnh hưởng của mình nếu không có sức mạnh kinh tế".

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.