Hôm nay,  

Kerry, Lãnh Tụ Abbas Thảo Luận Về Hoà Đàm Trung Đông

18/02/201400:00:00(Xem: 2729)
PARIS - Lãnh tụ ôn hoà Mahmoud Abbas của Palestine hội ngộ ngoại trưởng John Kerry tại thủ đô Pháp vào ngày Thứ Tư để thảo luận về triển vọng của hoà đàm Trung Đông - viên chức Palestine xác nhận lãnh tụ Abbas sẽ hội họp với ông Kerry theo yêu cầu của ông Kerry.

Ngoại trưỏng Hoa Kỳ đang có mặt tại Abu Dhabi, trên đường từ châu Á đến. Trong nhiều tháng qua, ngoại trưởng Kerry đã nỗ lực vận động Israel và Palestine thỏa thuận 1 khung thảo luận, nhưng chưa thấy tiến bộ vì 2 bên quy trách lẫn nhau về đối thoại bế tắc.

Hôm chủ nhật, trong 1 cuộc tiếp xúc với khoảng 250 sinh viên Israel tại bản doanh của ông ở Ramallah, lãnh tụ Abbas khẳng định "Không tràn ngập Israel bằng hàng triệu dân tị nạn Paestine trở về".


Ông Abbas cũng xác quyết "Không cần tái phân chia thành phố Jerusalem để đặt thủ đô của tân quốc gia Palestine, là đòi hỏi trung tâm của đàm phán tái tục Tháng 7-2013". Ông tuyên bố với sinh viên Israel "Tuyên truyền báo động rằng Abgbas muốn tràn ngập Israel bằng 5 triệu dân tị nạn Israel trở về để tiêu diệt Israel là lừa dối".

Ông nói "Nên thảo luận vấn đề hồi hương dân tị nạn Palestine, là vấn đề phải giải quyết". Vấn đề hồi hương dân tị nạn Palestine bị buộc di cư trong thời gian chiến tranh tiếp theo sự lập quốc của Israel năm 1948 luôn là đề tài cay đắng trong các thương thảo.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.