Hôm nay,  

Nổi Dậy Syria Hứa Sẽ Tiếp Tục Đối Thoại Với Chế Độ Assad

15/02/201400:00:00(Xem: 2610)
GENEVA - Đối lập Syria loan báo họ sẽ tiếp tục đối thoại với Damascus - Reuters dẫn lời 1 nhân vật đối lập cho biết: sứ giả quốc tế Lakhdar Brahimi sẽ điều giải vòng đàm phán thứ 3.

Nhưng ông Brahimi chưa định thời biểu, theo tuyên bố của ông Ahmad Jakal, thành viên phái đoàn đối lập. Có thể có 1 buổi họp trong ngày Thứ Bảy tuần này - đối thoại đã kéo dài gần đến cuối tuần lễ thứ nhì mà chưa đạt tiến bộ.

Tại thủ đô Nga, ngoại trưởng Sergei Lavrov lên án các mưu toan gây gián đoạn dàn xếp chính trị tại Syria, theo tường thuật của Itar-Tass. Ông Lavrov tuyên bố "Chính quyền Damascus buộc phải đóng cửa". Theo lời ông, Damascus đã chuẩn bị thảo luận việc thực hành thông cáo chung Geneva 2012, trong khi các nhà bảo trợ Geneva 2 chỉ nghĩ tới việc thay đổi chế độ trong nước Syria.

Tin từ trong nước cho hay chi nhánh khủng bố hành quyết 13 người.

Tin từ nhóm theo dõi nhân quyền Syria bản doanh London cho hay nhóm vũ trang đuợc biết bằng tên tắt ISIL giết ít nhất 13 người trước khi rút ra khỏi 1 thị trấn gần Aleppo - trong số này gồm 1 số chiến binh nổi dậy đã buông súng, và thân nhân của các chiến binh thuộc các nhóm đối đầu ISIL.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.