Hôm nay,  

Thủ Tướng Nhật Thoát Hiểm Nhưng Khó Thọ Lâu Dài

06/03/200100:00:00(Xem: 4018)
TOKYO - Thủ Tướng Yoshiro Mori đã thoát qua 1 cuộc biểu quyết bất tín nhiệm, nhưng các chính khách trong khối Liên Hiệp cầm quyền đã mài dao để sẵn sàng hạ bệ ông, theo cách nói của ký giả ngoại quốc.

Vào buổi chiều Thứ 2, tại Hạ Nghị Viện 480 ghế, đề nghị bất tín nhiệm đã bị bác với 277 phiếu, so với 192 phiếu thuận và sau đó Thủ Tướng Mori cũng đã tái xác nhận rằng ông không có ý định từ chức. Ông nói: trách nhiệm của ông là đưa các đề nghị về ngân sách và cải cách với Quốc Hội, Quốc Hội phải giải thich cho công chúng và ban hành".

Giới quan sát cho rằng sự sống còn của Thủ Tướng Mori chỉ là tạm thời từ nay tới Tháng 7 là lúc bầu Thượng Viện, có thể chỉ là 1 tháng rưỡi nữa. Ông Hiromu Nonaka, 1 người trong Tứ Trụ của đảng Dân Chủ Tự Do, đã minh định không muốn nhận trọng trách Thủ Tướng, và các chính khách trẻ cùng đảng cũng lo rằng ông Nonaka tranh cử thì cũng sẽ bị cử tri bỏ rơi vì chủ trương bảo mật chặt chẽ của đảng Dân Chủ Tự Do hiện nay.

Các chính khách có triển vọng thay thế Thủ Tướng được dư luận nói tới hiện nay gồm cựu Thủ Tướng Hashimoto, đang là 1 Bộ Trưởng trong Nội Các Mori, và nhà cải cách Junichiro Koizumi, một phụ tá của ông Mori.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.