Hôm nay,  

Phe Nổi Dậy Syria Đề Nghị Lập Chính Quyền Chuyển Tiếp Để Giám Sát Hưu Chiến Toàn Diện Có LHQ Quan Sát

13/02/201400:00:00(Xem: 2428)
GENEVA - Tại hoà hội Geneva hôm Thứ Tư, phái đoàn đối lập Syria nhắc lại đề nghị tổ chức cơ chế chuyển tiếp chính trị - cơ chế này sẽ giám sát 1 cuộc ngưng bắn toàn phần dưới sự theo dõi của LHQ, và có quyền đánh đuổi chiến binh ngoại nhập của các phe tham chiến.

Phóng viên ngoại quốc báo cáo: tài liệu đã đuợc giao cho sứ giả quốc tế Lakhdar Brahimi và phái đoàn Damascus. Đề nghị 5 trang ghi: chính quyền chuyển tiếp sẽ chuẩn bị và giám sát hưu chiến toàn diện với sự hiện diện của quan sát viên LHQ.

Mặt khác, có tin LHQ đã gửi tiếp cứu trợ luơng thực đến Phố Cổ của thành phố Homs - thống đốc tỉnh báo tin hơn 200 thường dân di tản hôm Thứ Ba. Nhưng vẫn còn hàng trăm phụ nữ và trẻ em kẹt lại trong vùng giao tranh.

Chính quyền xác nhận cho phép gia hạn hưu chiến dự định mãn hạn vào chiều Thứ Tư.

Phóng viên đưa tin: việc vận chuyển cứu trợ tới homs vẫn là đầy bất trắc. Hôm cuối tuần, xe của Lưỡi Liềm Đỏ bị bắn trên đường tới Phố Cổ, cán sự nhân đạo mắc kẹt trên xe. Quân nổi dậy tại Homs bị bao vây từ 18 tháng.

Viên chức LHQ tỏ ý quan ngại về hàng chục người di tản bị lực lượng an ninh bắt giữ và đuợc giải thích là cần khám xét để loại trừ khủng bố trà trộn.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.