Hôm nay,  

Các Phái Đoàn Thế Vận Tới, Đoàn Bóng Rổ Mỹ Bị Vây

13/09/200000:00:00(Xem: 4348)
SYDNEY (AP) - Vừa mới tới Sydney, phái đoàn lực sĩ Thế Vận Trung Quốc xác nhận hôm Thứ Ba rằng gần như tất cả trong nhóm 27 lực sĩ bị cắt bỏ ra khỏi đoàn Thế Vận là vì không qua nổi thử nghiệm dò thuốc kích thích - khoảng 2 lần con số loan báo tuần trước.

Trước đây, các viên chức Hoa Lục nói là vài lực sĩ bị bỏ lại - trong đó có lực sĩ bơi, chèo thuyền và điền kinh - đã bị thương, bệnh hay quá dở. Có tới 6 lực sĩ huấn luyện bởi huấn luyện viên nổi tiếng Ma Junren đã rớt thử nghiệm dò EPO (thuốc tăng lực). Phát ngôn viên nói, Junren trách nhiệm về việc các lực sĩ của ông rớt thử nghiệm. Nhưng bà cũng nói là vấn đề không chỉ xảy ra cho Hoa Lục.

Bà nói, “Nhiều nước biết rằng họ có lực sĩ uống EPO, kể cả Mỹ, Úc, Đức, Anh, Pháp - họ biết cả. Đó là vấn đề toàn cầu.” Đoàn 284 lực sĩ Hoa Lục được chào đón tại Sydney bởi hàng trăm người Hoa, gồm cả nửa tá ni cô Hội Phật Quang Quốc Tế, trụ sở chính ở Đài Loan.

Khoảng hơn một tá nhà triệu phú lực sĩ bóng rổ Hoa Kỳ NBA đã bị kẹt trong xe buýt của họ bởi nhóm người biểu tình giận dữ sáng Thứ Ba - cho tới khi một người biểu tình, có mái tóc dựng dựng kiểu híp-pi da đỏ, quyết định cho họ tự do.

Đó là khi chàng híp-pi này nhận ra rằng 2 xe buýt này, đậu bên ngoài khách sạn Crown Casino & Hotel tại Melbourne, gồm toàn lực sĩ bóng rổ Mỹ, chứ không phải là các nhà tư bản Hoa Kỳ tới dự Hội Nghị Kinh Tế Thế Giới WEF, mới cho phép xe chạy. Allan Houston nói, “Thiệt là nơi kỳ dị, khi mà Hội Bóng Rổ Mỹ, cảnh sát và 100 nhân viên an ninh phải chờ sự cho phép của một thằng cha tóc dựng kiểu da đỏ"”

Sẽ có nửa tá trận bóng tròn đấu vào hôm Thứ Tư. Và khai màn đấu bóng tròn Thế Vận sẽ là các trận trong đó có đội tuyển Nigeria đương nhiệm huy chương vàng Thế Vận và đội chủ nhà Úc Đại Lợi. Đội Mỹ sẽ đá với đội Tiệp cũng trong đợt mở màn.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.