Hôm nay,  

Hiếp Nữ Con Tin, Du Kích Hồi Bắt Thêm 3 Người

13/09/200000:00:00(Xem: 4373)
MANILA - Tàu siêu tốc mua bằng tiền chuộc con tin đã được loạn quân Hồi Giáo chở những con tin mới bị bắt tới khu sào huyệt của họ trên đảo Jolo, miền Nam Philippines.

Đại tá Casimiro, cảnh sát trưởng Jolo cho biết 3 người Malaysia bị bắt hôm chủ nhật từ đảo du lịch Pandanan, gần đảo Sipadan mà du kích Abu Sayyaf bắt 21 con tin ngày 23-4, đã được chở tới Jolo trong ngày Thứ 2. Vụ này hầu như là phiên bản của vụ trước.

Một trong 4 con tin được trả tự do hôm Thứ 7 cho biết du kích Abu Sayyaf đã cưỡng hiếp vài con tin phụ nữ. Ngoài ra, nhóm cầm giữ Mỹ kiều Schilling lập lại lời đe dọa sẽ chặt đầu anh này, và đặt kỳ hạn cho chính quyền Manila bắt đầu điều đình từ 4 giờ chiều Thứ 3.

Trận dịch bắt cóc - hàng chục vụ trong năm nay - khiến các viên chức Philippines đã công khai nói tới khả năng sử dụng biện pháp quân sự. Ông Ricardo Puno, một phát ngôn viên chính phủ Philippines, khi được hỏi về việc này, nói “Thực ra cũng có vài phương án có thể chọn lựa, vì du kích Abu Sayyaf buộc chính quyền vào thế phải chọn lựa”.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.